ดาราที่เลิกบุหรี่ แล้วชีวิตดีขึ้นทันตา

ดาราที่เลิกบุหรี่ แล้วชีวิตดีขึ้นทันตา

เราเคยเรียนกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่า บุหรี่ นั้นเป็นสิ่งเสพติดที่มีแต่โทษ ไม่เคยให้ประโยชน์ใดๆ แถมคนสูบยังเป็นที่น่ารังเกียจของสังคมและคนรอบข้างอีกด้วย คนรุ่นใหม่จึงไม่ค่อยมีใครเขาสูบบุหรี่กันแล้ว อย่างไรก็ตาม ก็เคยมีคนดังหลายคนที่เผลอตัวเข้าไปยุ่งกับบุหรี่ แต่ตอนนี้ได้ถอยห่างออกมา และเลิกสูบอย่างเด็ดขาดแล้ว ซึ่งผลก็คือ ชีวิตของพวกเขานั้นดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว จะมีใครบ้าง มาดูกันค่ะ

เวียร์ ศุกลวัฒน์

หลายคนคงพอจะได้ยินข่าวคราวความแซ่บของหนุ่มเวียร์เมื่อหลายปีก่อนกันมาบ้าง ว่าเป็นหนุ่มนักปาร์ตี้ ทั้งดื่มหนักและสูบบุหรี่จัด จนภาพลักษณ์เวลานั้นดูไม่ค่อยจะโสภาสักเท่าไหร่ แต่พอมาตอนนี้ หลังจากเลิกบุหรี่ เพลาปาร์ตี้ลง และหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น อิจเมจของพี่เวียร์ก็เปลี่ยนไป จนสาวๆ พากันตั้งฉายาสามีแห่งชาติให้เลยทีเดียว เอาใจไปเลยค่ะ

โย่ง อาร์มแชร์

หนุ่มคนนี้เลิกบุหรี่มาหลายปีแล้ว เพราะเขาตั้งใจเตรียมความพร้อมเพื่อการมีลูก และยอมรับว่า หลังเลิกบุหรี่ชีวิตก็ดีขึ้นมากจริงๆ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ แถมสาวก้อย ภรรยาคนสวยยังมาสวีทกับเขามากขึ้นด้วย ก็ว่าที่คุณพ่อออกจะน่ารักขนาดนี้ ใครจะไม่รักล่ะคะ ว่าไหม

แบงค์ แคลช

เป็นอีกคนที่ตัดใจเลิกบุหรี่ด้วยเหตุผลว่า อยากจะมีครอบครัว แต่ก่อนอื่นต้องทำตัวให้พร้อมเสียก่อน ซึ่งเขามองว่าหากยังสูบบุหรี่และดื่มเหล้า เขาก็ยังไม่ดีพอจะดูแลใครได้ ก็เลยเลิกหมด นับถือจิตใจจริงๆ เลยค่า

น้ำ รพีภัทร

พระเอกหนุ่มอีกคน ที่อดีตก็เคยทั้งดื่มทั้งสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ แต่พอมีครอบครัวก็เลิกหมด เพราะตั้งใจจะดูแลทั้งตัวเองและครอบครัวให้ดี โดยมีกำลังใจเป็นลูกชายตัวน้อยที่น่ารักของเขานี่เอง ที่เป็นแรงผลักดันให้สามารถทำได้สำเร็จ เอาโล่ไปเลยค่ะคุณพ่อตัวอย่าง

กัปตัน ภูธเนศ

ถึงจะดูเป็นพระเอกมาดละมุน แต่หนุ่มคนนี้ก็เคยสูบบุหรี่มาก่อนเหมือนกัน และก็เลิกมันได้อย่างเด็ดขาด หลังจากแต่งงานมีครอบครัวมีลูกแล้ว ขอยกย่องในความรับผิดชอบต่อครอบครัวมากๆ เลยค่า

หวังว่าตัวอย่างของเหล่าดาราที่เลิกบุหรี่ได้ในวันนี้ จะพอเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่เห็นโทษของบุหรี่แล้ว แต่ยังใจไม่แข็งพอที่จะเลิก ได้ตัดใจเลิกกันได้สักทีนะคะ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นทันตา เหมือนกับพวกเขาเหล่านี้ไง