BTS ยกเลิกเที่ยวบินไปสหรัฐอเมริกาหลังงานประกาศรางวัลแกรมมี่เลื่อนออกไป ที่อันดับ 1 บน Billboard 

BTS ยกเลิกเที่ยวบินไปสหรัฐอเมริกาหลังงานประกาศรางวัลแกรมมี่เลื่อนออกไป

BTS ยกเลิกเที่ยวบินไปสหรัฐอเมริกาหลังจากที่งานประกาศรางวัลแกรมมี่อวอร์ด 2022 เลื่อนออกไปโดยเมื่อวันที่ 5 มกราคม (ตามเวลาท้องถิ่น) Recording Academy เปิดเผยว่า “หลังจากการพิจารณาและวิเคราะห์อย่างรอบคอบกับเจ้าหน้าที่ของเมืองและรัฐ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความปลอดภัย ชุมชนศิลปิน และพันธมิตรจำนวนมากของเรา เราได้เลื่อนงานแกรมมี่ครั้งที่ 64 ออกไป”

ในขั้นต้น งานประกาศรางวัลแกรมมี่อวอร์ด 2022 มีกำหนดจะจัดขึ้นที่ Crypto.com Arena ในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนียในวันที่ 31 มกราคม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องของตัวแปร Omicron COVID-19 จึงตัดสินใจว่าพิธีมอบรางวัลจะเลื่อนออกไป งานประกาศรางวัลแกรมมี่อวอร์ดก็ถูกเลื่อนออกไปเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม แทนที่จะเป็นวันที่ 31 มกราคม

BTS ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงแกรมมี่เป็นปีที่สองติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการเลื่อนการจัดงาน BTS จึงยกเลิกเที่ยวบินไปสหรัฐอเมริกา

Big Hit Music กล่าวว่า “เรากำลังเตรียมที่จะเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล แต่เราหยุดการสนทนาหลังจากได้ยินข่าวการเลื่อน อย่างไรก็ตาม คอนเสิร์ตในกรุงโซลที่กำหนดไว้ในเดือนมีนาคมจะจัดขึ้นอย่างไม่มีปัญหา”

V BTS กลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่เดบิวต์ที่อันดับ 1 บนชาร์ตยอดขายเพลงดิจิตอลของ Billboard ด้วยเพลงเดี่ยว

V BTS ได้มีการกำหนดเพียงกว่าหนึ่งระเบียนบิลบอร์ดกับเพลงล่าสุดของเขา!

เมื่อวันที่ 4 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น Billboard ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเพลง “ Christmas Tree ” ของวีซึ่งถูกปล่อยออกมาเป็นส่วนหนึ่งของเพลงประกอบละครเรื่อง “Our Beloved Summer” ของชเวอูซิกได้เปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ต Digital Song Sales (จัดอันดับเพลงขายดีประจำสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกา)

ตอนนี้ V BTS กลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่เดบิวต์ที่อันดับ 1 ในชาร์ต Digital Song Sales ด้วยเพลงโซโล่ และ “Christmas Tree” ก็กลายเป็นเพลงประกอบละครเกาหลีเพลงแรกที่ติดอันดับชาร์ตที่มีเพียงสองเพลงของศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีเท่านั้นที่เคยขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Digital Song Sales ของ Billboard ได้เลย

 เมื่อเดือนที่แล้วคือ SUGA เพื่อนร่วมวงของ V BTS ที่กลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่เดบิวต์เพลงที่อันดับ 1 บนชาร์ต แต่เขาทำมันได้ด้วยการทำงานร่วมกัน (ของเขาและ Juice WRLD เรื่อง “ Girl of My Dreams “) นอกจากเพลง “Christmas Tree” แล้ว เพลงโซโล่ของเกาหลีเพลงเดียวที่เคยขึ้นอันดับ 1 คือเพลงยอดฮิตประจำปี 2012 ของPSY “ Gangnam Style ” แต่ตอนแรกไม่ได้เดบิวต์ที่อันดับ 1

นอกจากนั้น Billboard ยังประกาศด้วยว่า “Christmas Tree” ของ V BTS ยังสามารถเดบิวต์ที่อันดับ 79 ใน Hot 100 ทำให้ V เป็นสมาชิกคนที่สามของ BTS (รองจาก J-Hope และ Suga) ที่ทำชาร์ตเพลงเดี่ยวใน Hot 100 “Christmas Tree” ก็เป็น เพลงขายดีในอเมริกาประจำสัปดาห์นี้

#BTS #Billboard #ข่าวบันเทิงเกาหลี