jackson wang สามีทิพย์ของเหล่าอากาเซ่

jackson wang สามีทิพย์ของเหล่าอากาเซ่

   เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจของสาวๆชาวอากาเซ่ จริงๆค่ะสำหรับหนุ่มฮอต jackson wang หนุ่มหล่อ หนึ่งในสมาชิกของวง Got7 ซึ่งด้วยเสน่ห์ของเขา ทั้งความขี้เล่น ตลก และหน้าตาอันหล่อเหลา ทำให้หลายๆคนรู้สึกตกหลุมรัก ถึงขนาดยกให้เป็นสามีทิพย์กันเลยทีเดียวค่ะ

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักjackson wang ให้มากยิ่งขึ้นกันค่ะ หลายๆคนอาจจะรักเขามากยิ่งขึ้นก็ได้นะคะ

ประวัติ

        แจ็กสัน หวัง เกิดที่เกาลูนตง ฮ่องกง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ค.ศ. 1994 เป็นบุตรคนเล็กของริกกี หวัง (บิดา) และโซเฟีย โชว (มารดา) มีพี่ชาย 1 คน พ่อของแจ็กสันเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ ประเทศจีน ส่วนแม่ของเขาก็เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติ ประเทศจีน

ในปี 2011 แจ็กสันก็ได้ผ่านการทดสอบความสามารถของค่ายเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ (JYP entertainment) และได้เข้าเป็นเด็กฝึกหัดของ JYP entertainment เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2011เขาเป็นเด็กฝึกหัดประมาณ 2 ปีครึ่ง

เขาก็เลือกที่จะเดินบนเส้นทางบันเทิง โดยการย้ายไปอยู่ที่เกาหลีใต้ ในฐานะศิลปินฝึกหัด แจ็กสันปรากฏตัวในสื่อครั้งแรกในรายการ WIN: Who Is Next ซึ่งออกอากาศทางเอ็มเน็ต (Mnet) ในปี 2013 หลังจากที่ไปอยู่เกาหลีใต้ได้ 2 ปี ซึ่งในรายการดังกล่าวเป็นการแข่งขันระหว่างเด็กฝึกหัดจากค่ายเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ (JYP entertainment) (นอกจากแจ็กสันแล้วยังมีมาร์ก ยูกย็อม และแบมแบม ซึ่งได้เปิดตัวเป็นวงก็อตเซเวนด้วยกัน) และวายจี (YG) ซึ่งภายหลังได้เปิดตัวเป็นสมาชิกวงวินเนอร์ (WINNER) และวงไอคอน (iKON) ในเวลาต่อมา

ต่อมาแจ็กสันเปิดตัวในฐานะสมาชิกของวงก็อตเซเวนเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2014 ด้วยซิงเกิล เกิลส์เกิลส์เกิลส์ (Girls Girls Girls)

       ช่วงกลางปี 2015 ก็อตเซเวนและแจ็กสันเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และนั่นทำให้เขาได้รับโอกาสเป็นพิธีกรในรายการโกฟริดจ์ (Go Fridge) ของประเทศจีน ซึ่งดำเนินรายการคู่กับเหอจ่ง พิธีกรชื่อดังของจีน ผู้ที่คอยให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางต่าง ๆ ให้แจ็กสันเสมอ และด้วยเสน่ห์ของเขา ทำให้ชาวจีนเริ่มสนใจในตัวเขามากขึ้น จนมีรายการวาไรตีของจีนมากมายที่เขาได้ไปออก นั่นทำให้ชื่อของหวัง เจียเอ่อร์ กลายเป็นที่พูดถึงมาก ๆ ในวงการบันเทิง

    ในปี 2017 เขาตั้งทีมหวัง (TEAM WANG) ขึ้นมา เพื่อดูแลงานทั้งหมดในประเทศจีนของเขา แต่การตั้งสตูดิโอทีมขึ้นมาเช่นนี้ทำให้แฟนคลับเกิดความระแวงว่าเขาจะละทิ้งวงไปหรือเปล่า ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา แจ็กสันยืนยันและแสดงให้เห็นว่า แม้จะมีทีมหวัง หรือมีงานที่จีนเยอะแค่ไหน แต่ก็อตเซเวน ก็คือครอบครัวที่เขาไม่สามารถทิ้งได้เช่นเดียวกัน        ปลายเดือนสิงหาคม 2017 แจ็กสันก็ได้ออกซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกของตัวเองที่ชื่อว่า ปาปียง (Papillon) ขึ้นมา และประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อด้วยยอดการชมทะลุ 3 ล้านครั้งภายในเวลา 2 วัน และเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ติดอันดับอเมริกันไอทูนส์ฮิบฮ็อปชาร์ต (American itunes Hip Hop Chart) นอกจากนี้ ยังเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ได้ไปอยู่ในเว็บเวิลด์สตาร์ฮิบฮ็อป (World Star Hip Hop) อีกด้วย

#jacksonwang #TEAMWANG #ข่าวบันเทิงเกาหลี