ซงคังพูดถึงการเติบโตในอาชีพการงาน ทัศนคติที่เปลี่ยนไปกับเป้าหมายของเขาใน GQ Korea

ซงคังพูดถึงการเติบโตในอาชีพการงาน ทัศนคติที่เปลี่ยนไปกับเป้าหมายของเขาใน GQ Korea

เมื่อเร็วๆ นี้ ซงคังได้พูดถึงการเติบโตของอาชีพการงาน บุคลิกที่เงียบขรึม มุมมองในการตั้งเป้าหมาย และอีกมากมายกับ GQ Korea!

เกี่ยวกับละครเรื่อง “Forecasting Love and Weather” ที่กำลังออกอากาศอยู่ ซงคังเล่าว่า “ผมใช้เวลาหกหรือเจ็ดเดือนที่ผ่านมากับสภาพอากาศ และมันก็ยาก ผมคิดว่าเราจะพูดว่า ‘ท้องฟ้าโปร่ง’ หรือ ‘ฝนกำลังตก’ แต่มีคำศัพท์และศัพท์เฉพาะมากมายที่อธิบายสภาพอากาศ”

พยายามอธิบายซงคังในแง่ของสภาพอากาศ ผู้สัมภาษณ์เล่าว่าเขาเป็นเหมือนดาวหาง ซึ่งหมายความว่าเขาปรากฏตัวขึ้นจากสีน้ำเงิน ซงคังตอบว่า “ว้าว ขอบคุณ แต่ผมไม่แน่ใจว่านิพจน์นั้นถูกต้อง คนรอบข้างผมพูดแบบนี้มากมาย แต่ผมเชื่อว่าผมเดินมาไกลแล้ว ผมเคยล้มเหลวในการออดิชั่นทั้งหมดและคิดว่า ‘ทำไม’ และอ่านหนังสือพิมพ์อย่างต่อเนื่อง แต่ผมก็ชอบที่คนพูดแบบนั้น มันดีเกินไปสำหรับผม”

 “ดูเหมือนว่าทุกคนจะปฏิบัติแบบนั้น เลยคิดว่าจะลองดูเหมือนกัน ผมจะเปิดเครื่องบันทึกเสียงและอ่านหนังสือพิมพ์ทั้งฉบับในหนึ่งสัปดาห์” ซงคัง เผยใน GQ Korea

ซงคังยังพูดถึงความรู้สึกแย่ๆ ในช่วงเริ่มต้นอาชีพการงานของเขา เพราะเขาไม่เข้าใจคำศัพท์ที่ใช้ในกองถ่าย เพื่อเอาชนะสิ่งนี้ ซงคังเล่าว่าเขาพยายามทำความคุ้นเคยกับเงื่อนไขเหล่านั้น เขาอธิบายว่า “แม้ว่าผมจะไม่ได้ถ่ายทำ ผมก็ยังไปกองและดู นี่คือตอนที่ผมกำลังถ่ายทำ ‘The Liar and His Lover’ และผมจะไปกับผู้จัดการเพื่อดูว่าพวกเขาถ่ายทำกันอย่างไร ตอนแรกผมดูจากระยะไกล แต่แล้วผู้กำกับก็เรียกผมและพูดว่า ‘คุณไม่สามารถดูจากที่นั่นได้ คุณต้องดูว่าพวกเขาแสดงอย่างไรบนจอมอนิเตอร์’ ผมยังได้เรียนรู้ว่า ผมคิดว่าผมเพิ่งจัดการทุกอย่างแบบตรงไปตรงมาไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แม้ว่าผมจะยังไม่รู้อะไรมากมาย แต่ผมก็คุ้นเคยมากขึ้นกับวิธีการทำงาน”

ในการสัมภาษณ์หลายครั้งของเขา ซงคังได้อธิบายว่าเขาสนุกกับการจดบันทึกเล็ก ๆ น้อย ๆ มากแค่ไหน ทุกวันนี้ เขาแบ่งปันว่าเขาเขียนประสบการณ์ที่น่าสนใจที่เขามี นักแสดงให้ความเห็นว่า “เรื่องอย่าง ‘อารมณ์ของผมช่างน่าทึ่งมาก ตอนที่ผมถ่ายทำฉากโกรธ ตั้งแต่จุดหนึ่งเป็นต้นมา มือและร่างกายของผมก็สั่น” ผมเริ่มคิดว่าตัวเองกำลังประสบกับอารมณ์ต่าง ๆ มากมายขณะแสดงซึ่งไม่ได้พบเจอในชีวิตประจำวัน เพราะถึงผมจะไม่เป็นแบบนั้น ผมก็ต้องทำถ้ามันอยู่ในสคริปต์ ขณะที่ผมทำอย่างนั้น มีช่วงเวลาที่อารมณ์อันน่าทึ่งปรากฏขึ้นในชีวิตจริงของผม มันต่างจากแค่การแสดง ปากผมสั่น มือและเท้าเริ่มสั่น… ผมเขียนสิ่งนี้ลงไป ตามวันและเวลา”

สุดท้าย ซงคังถูกถามถึงสิ่งที่เขาพยายามทำให้สำเร็จ เขาตอบว่า “ตอนนี้ผมไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับจุดใดจุดหนึ่งที่จะพยายามหา ถ้าผมตั้งเป้าหมายและตั้งใจทำมันให้สำเร็จ แต่มันไม่ได้ผลอย่างที่ผมต้องการ ผมมักจะรู้สึกหดหู่อย่างมาก มากกว่านั้น ผมได้เปลี่ยนทิศทางเพื่อพยายามสนุกกับทุกช่วงเวลา หากปรัชญาของผมในอดีตคือ ‘คุณต้องทำงานหนักไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น’ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น ‘สนุกกับสิ่งที่คุณทำและรู้สึกมีความสุข’”

เครดิตรูปภาพ soompi.com

#ซงคัง #GQ Korea #ข่าววงการบันเทิง #ข่าวบันเทิงเกาหลี