Harry Styles เพิ่มแนวดนตรีแบบ Classic Rock และจังหวะ Synth-Pop ในซิงเกิลและวิดีโอใหม่

Harry Styles เพิ่มแนวดนตรีแบบ Classic Rock และจังหวะ Synth-Pop ในซิงเกิลและวิดีโอใหม่

Harry Styles ได้ใช้อาชีพเดี่ยวของเขาในการเรียนรู้ดนตรีเมื่อหลายสิบปีก่อน โดยสองอัลบั้มแรกของเขาเปียกโชกไปด้วยสไตล์นักร้อง-นักแต่งเพลงร็อกแห่งยุค 70 ซิงเกิ้ลใหม่ของเขาก็มีไหวพริบในการฟังเพลงเหมือนเดิมแต่ก็ยังห่างไกลจากการทำซ้ำของอัลบั้มก่อนหน้าเหล่านั้น “As It Was” ที่ออกเมื่อปลายวันพฤหัสบดี ดูเหมือนว่าจะมีรากฐานมาจากซินธ์ป็อปในยุค 1980 คุณสามารถพูดได้ว่าเขาอยู่ในโหมด Depeche… หรือมีช่วงเวลา A-ha

มันอาจจะฟังดูไม่เป็นอะไรแต่ร่วมสมัยสำหรับผู้ฟังที่อายุน้อยกว่า ซึ่งอาจคิดว่าหากมีเขาจะรับเอาสไตล์ของ Weeknd ซึ่ง “Blinding Lights” มองไปยังวงดนตรีอิเล็กโทรป็อปที่ติดหูบางวงเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ

แต่พอ Harry Styles พูดเกี่ยวกับแรงบันดาลใจ สิ่งที่อาจทำให้แฟน ๆ บางคนตาบอดได้ก็คือมิวสิกวิดีโอ “อย่างที่เคยเป็น” และการนำเสนอเนื้อตัวของ Harry Styles ที่เอื้อเฟื้อในเสื้อกล้ามและในที่สุดก็ไม่มี จะมีเส้นแบ่งระหว่างผู้ที่มีคืนวันพฤหัสบดีที่ดีกว่าแฟนด้อมผู้หญิงที่ยังคงเด่นของเขาหรือ Twitter ที่เป็นเกย์ (หรือแม้แต่ผู้ที่ชื่นชอบรอยสักที่เป็นกลาง)

Harry Styles ปล่อยตัวไปตามประเพณีป๊อปที่ยิ่งใหญ่ของการเรียกชื่อตัวเองในเนื้อเพลงร้องเพลงในข้อที่สอง “ตอบโทรศัพท์ / แฮร์รี่คุณอยู่คนเดียวไม่ดี / ทำไมคุณถึงนั่งอยู่บนพื้นที่บ้าน / แบบไหน ทานยาหรือยัง” ก่อนหน้านี้ เพลงเริ่มต้นด้วยเสียงอ้อนวอนของเด็กๆ “มาเถอะ แฮร์รี่ เราต้องการพบราตรีสวัสดิ์กับคุณ!” เนื้อเพลงมีความร่าเริงน้อยกว่าเสียงเพลงตลอด โดยไม่มีการติดต่อกันและเสียงกริ่งประตูก็ไม่ได้รับสาย มันเหมือนกับอารมณ์ยุคกักกันที่ถูกบีบให้กลายเป็นคลื่นซินธิไซม์หลังการระบาดใหญ่

“As It Was” เป็นซิงเกิ้ลแรกของ Harry Styles จาก “Harry’s House” ซึ่งนักร้องประกาศเมื่อสามวันก่อนจะวางจำหน่ายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2022

ใน “As It Was” จะมีความเชื่อมโยงของมนุษย์ในวิดีโอ แม้ว่าสไตล์ที่สวมชุดจั๊มสูทสีแดงแวววาว ได้พบกับเพื่อนผู้หญิงในชุดเดรสสีน้ำเงินชิ้นเดียวสำหรับ pas de deux บนแท่นหมุน ก่อนที่เธอจะแยกตัวออกไป พวกเขากลับมาพบกันอีกครั้งในสระว่ายน้ำที่มีกระดานดำน้ำเป็นวงกลม และ Harry Styles ก็ถอดเสื้อของเขาออก แม้ว่าอารมณ์จะเย็นลงโดยที่ไม่เคยร้อนขึ้นเลย ในท้ายที่สุด อย่างน้อยก็มีผลตอบแทนทางดนตรีสำหรับเพลง “Ringin’ the bell / Andไม่มีใครมาช่วย” เนื่องจากเสียงระฆังของจริงทำให้เพลงจบลงด้วยเสียงเพลงที่ไพเราะและนี่แหละคือเพลงใหม่ของ Harry Styles ที่แฟนเพลงของเขาต้องไปตามดูให้ได้

เครดิตรูปภาพ variety.com