คุณยาย ดาวtiktok สู่นางแบบเสื้อผ้าวัยรุ่นสมัยนิยม

คุณยาย ดาวtiktok สู่นางแบบเสื้อผ้าวัยรุ่นสมัยนิยม

สวัสดีค่ะทุกคน เราจะพาไปรู้จักกับคุณยาย ดาวtiktok สู่นางแบบเสื้อผ้าวัยรุ่นสมัยนิยมเธอคือใคร มีความเป็นมายังไง และเราจะพาไปทำความรู้จักกับคุณยายหงส์ทอง ดาวtiktok ผู้สูงอายุที่มีผู้ติดตามถึง 1.1M คนกันเลยทีเดียวค่ะ

คุณยายดาว tiktok ชื่อเล่นว่ายายตุ๊ เกิดที่จังหวัดสุโขทัย แต่เมื่อประมาณอายุ 60 ปีเธอได้ไปอาศัยกับลูกบางคนที่จังหวัดสงขลาเป็นระยะเวลา 3-4 ปี เพราะถ้าอยู่ที่จังหวัดสุโขทัยจะไม่มีคนดูแล แต่ก็ไปอยู่ได้ไม่นานก็ได้ย้ายกลับมาอยู่จังหวัดสุโขทัยเหมือนเดิมแต่พออยู่จังหวัดสุโขทัยก็ไม่มีคนดูแลเลยโทรหาหลานที่เคยเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กมารับไปอยู่ด้วย อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น 

เส้นทางดาว tiktok

เมื่อปี 2564 อรผู้เป็นหลานสาวได้กลับไปเยี่ยมคุณยายตุ๊ ที่บ้านจังหวัดสุโขทัยขณะนั้นได้เห็นคุณยายตุ๊กำลังสังสรรค์ และดื่มเหล้ากับญาติพี่น้อง จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายไว้ตอนแกเมา ขายเสพออนได้นำภาพนั้นมาลงในtiktok ภาพได้ออกไปสู่โลกออนไลน์กลายเป็นว่ามีคนชื่นชอบเป็นจำนวนมาก จึงทำให้คุณยายชอบหันมาทำคอนเทนต์ใน tiktok โดยการ Cover เพลงดังๆใน tiktok แต่งตัววัยรุ่นสีสดใส แถมคุณยายชอบอ่านข้อความของคนที่ส่งมาให้แล้วเค้าชอบ ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกมีความสุข 

ดาว tiktok สู่ พรีเซ็นเตอร์ขาย รองเท้าวัยรุ่นออนไลน์ 

เมื่อยายตุ๊โด่งดังใน tiktok หลานสาวจึงมีไอเดียมาให้คุณยายทำร่วมเป็นนางแบบขายสินค้ารองเท้าวัยรุ่นที่เป็นแฟชั่นได้นำเข้าของร้านหลานสาวตัวเอง ที่มีขายอยู่ใน Lazada โดยหลานสาวจับคุณยายสวมเสื้อผ้าวัยรุ่นตามที่เป็นกระแสนิยมให้คู่กับรองเท้าแฟชั่น ผ่านในเพจ Facebook คุณยายหงษ์ทอง จนยอดสั่งจองสินค้าพุ่งขึ้นสูง คุณยายยังเริ่มจากการช่วยแพ็คของขายส่งให้ลูกค้า ช่วยส่งเสื้อผ้าวัยรุ่นและใส่รองเท้าไปถ่ายรูปที่ร้านกาแฟค่าเฟ่ หลานสาวได้เล่าว่าบทบาทใหม่ของคุณยายในฐานะนางแบบและพรีเซ็นเตอร์สินค้า

ซึ่งคุณยายเป็นคนที่มีอายุมากแล้วลุกขึ้นมาแต่งเสื้อผ้าวัยรุ่นนั้นถือเป็นความคิดที่ดีมากมีความประสบความสำเร็จสูง เพราะตอนนั้นคิดแต่แค่ว่าอยากให้คุณยายงามๆสวยๆเท่านั้นแค่ไปเที่ยวนอกบ้าน คาเฟ่ร้านกาแฟ พอไปถึงร้านกาแฟเลยจับคุณยายถ่ายภาพด้วยท่าทางแบบวัยรุ่นและเอามาลงเพจ Facebook ของคุณยาย ต่อมาลงได้ไม่นานก็มีคนแชร์ต่อและถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นหลานสาวก็เลยทำต่อ โดยเอารองเท้าที่นำเข้ามาขายในไทยให้คุณยายใส่ แล้วไปถ่ายรูปที่ร้านคาเฟ่กาแฟ

จากนั้นก็อัพลง Facebook และระบุว่าได้ขายรองเท้า เท่านั้นไม่นานก็มียอดสั่งจองรองเท้าเข้ามาในเพจจำนวนมาก รองเท้าขายดีมากจนของหมดเกลี้ยงเลย แต่ส่วนใหญ่ที่ซื้อก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นคนสั่งซื้อก็คือคนวัยเท่ากับหลานสาวนั่นเอง ยังวัยรุ่นอยู่ถือว่าเป็นไอเดียการตลาดที่ประสบความสำเร็จกันเลยทีเดียว หลานสาวก็ยังบอกอีกว่าถึงแม้จะกล่าวไม่ได้เต็มปากว่า กรณีคุณยาย หงษ์ทองจะสามารถเป็นต้นแบบของผู้สูงวัยของครอบครัวคนอื่นได้หรือไม่ เพราะบริบทและสภาพแวดล้อมของสถานะแต่ละครอบครัวแตกต่างกันออกไป ส่งผลให้ความสามารถในการดูแลผู้สูงอายุที่แตกต่างกันออกไปนั่นเองและยายตุ๊ยังบอกอีกว่าพ่อใหญ่แม่ใหญ่ พ่อเฒ่าแม่เฒ่า ที่อยู่ที่บ้านมานะ อยากให้ลุกขึ้นมาจากเตียงออกมาจากห้องนอน ออกมาแต่งตัววัยรุ่นเท่ๆได้กินของอร่อยๆและสนุกมีความสุขกันเถอะ

ความสำคัญของสภาพจิตใจผู้สูงวัย

วิธีรับมือการดูแลเอาใจใส่ของผู้สูงวัย สำหรับหลานสาวยายตุ๊ก็คือ ดูแลสภาพจิตใจ เช่นทำแบบไหนก็ได้ที่ไม่ให้คำพูดทำร้ายจิตใจของคุณยายตุ๊ เพราะคุณยายจะมีความรู้สึกอ่อนไหวง่ายต่อคำพูดเล็กๆของหลาน ไม่ดุว่า เนื่องจากคนแก่อาจจะรู้สึกผิดและซึมน้อยใจได้ จะส่งผลกระทบทำให้ไม่อยากกินข้าว เมื่อไม่กินข้าวก็จะไม่มีแรง ก็จะอยู่แต่บนที่นอนไม่พูดไม่จากับคนอื่น หลานสาวยังได้เล่าย้อนถึงประสบการณ์ของคุณยายตุ๊เคยน้อยใจในคำพูดของหลานสาว หลังจากประสบการณ์คุณยายน้อยใจในวันนั้นหลานสาวกับแฟนจึงตั้งใจไว้ว่าจะทำให้คุณยายมีความสุข ไม่รู้สึกทุกข์เหมือนเดิมให้ได้โดยการพาคุณยายช่วยงานธุรกิจขายของออนไลน์นั่นเองค่ะ 

เครดิต:https://voicetv.co.th

#ข่าวบันเทิงวันนี้ #ข่าววงการบันเทิง #