สาวเกาหลีเสียงใสสุดน่ารัก “Xooos”

สาวเกาหลีเสียงใสสุดน่ารัก “Xooos”

                ต่อให้ไม่ใช่สาย K-Pop หรือชอบดูศิลปิน Cover ก็เชื่อว่าน่าจะต้องเคยเห็นคนแชร์คลิปหรือภาพผู้หญิงหน้าตาน่ารักๆ กำลัง Cover เพลง “Light Switch” ของชาร์ลี พุท (Charlie Puth) กันบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งสาวน้อยคนนี้ก็คือ Xooos’ สาวสวยชาวเกาหลีใต้ ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้นั่นเอง

                ด้วยความที่เธอคัฟเวอร์เพลงนี้ออกมาได้น่ารักและฟังได้แบบเพลินๆ บวกกับเสียงใสๆ และความน่ารักมุ้งมิ้งสดใส ทำเอาหนุ่มหลายคนใจละลาย กลายเป็นเหยื่อโดนเธอตกมานักต่อนัก ตั้งแต่ที่เธอลงคลิปไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจนถึงวตอนนี้ คลิปคัฟเวอร์เพลงนี้ของเธอมียอดวิวใน YouTube สูงมากถึง 15 ล้านวิวแล้ว และก็มีผลให้ Instragram @xooos_ ของเธอมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นถึง 340,000 คน (แถมใน TikTok Official Account ของ Warner Music Thailand ยังเอาคลิปนี้ของเธอไปโปรโมตเพลงของ Charlie Puth อีกด้วย) อย่ากระนั้นเลย เรามาทำความรู้จักเธอคนนี้กันให้มากขึ้นกันดีกว่า 

                Xooos’ (ซูส) หรือมีชื่อจริงว่า ‘คิมซูยอน’ (Kim So-yeon) เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ แต่เธออายุ 28 ปีแล้วนะ เคยเป็นทั้งศิลปินที่เคยเดบิวต์กับค่ายใหญ่ และเป็นนักแสดงประกอบ ก่อนจะมาเป็นยูทูบเบอร์สาย Cover เพลง ที่ตอนนี้ช่องยูทูบของเธอมีผู้ติดตามถึง 780,000 คนแล้ว

            คิมซูยอนเริ่มต้นเส้นทางวงการเพลง K-Pop ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2017 ด้วยการเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัดทาจอยเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Tajoy Entertainment) โดยในตอนนั้นเธอใช้ชื่อในการเป็นศิลปินว่า ‘INA’ (อินอา) มีซิงเกิลออกมา 2 เพลง คือเพลงเปิดตัว “Rainbow” และเพลง “Love Doll”

               นอกจากนี้เธอยังเคยไปเป็นนักแสดงประกอบในซีรีส์เกาหลีเรื่องดังๆ หลายเรื่อง ทั้ง ‘Reply 1988’ (2015), ‘Producer’ (2015) และ ‘My Wife’s Having an Affair This Week’ (2016) และเคยเป็นแขกรับเชิญในรายการทีวีของเกาหลีใต้ เช่นรายการ ‘Gag Concert’ ทางช่อง KBS ในปี 2016 และเคยเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงแบบ Survival Reality Show ของ YG Entertainment ที่ชื่อว่า ‘MIX NINE’ ในปี 2017 อีกด้วย

              กระทั่งเธอได้มาเปิดช่อง YouTube ของตัวเองเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และมีผลงาน Cover เพลงหลากหลายแนวในสไตล์ของเธอเอง ทั้งเพลง K-Pop เกาหลี และเพลงสากลออกมาอยู่เรื่อยๆ โดยคลิปแรกเป็นการ Cover เพลง “Birthday” ของจอน โซมี (Jeon Somi) ในปี 2019 ส่วนยอดวิวรวมของทั้งแชนแนลตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 65 ล้านวิว

              นอกจากเพลง “Light Switch” ของชาร์ลี พุธ (Charlie Puth) ที่เธอ Cover จนเป็นที่โด่งดังแล้ว ยังมีผลงาน Cover ที่น่าสนใจอีก เช่น “Memories” (Maroon5), “Dynamite” (BTS), “My Universe” (Coldplay X BTS) และ “Out of Time” (The Weeknd) ใครอยากโดนเธอตก สามารถลองไปติดตามเธอได้ทั้งทาง YouTube และ Instragram