มาดอนน่าพูดถึงการรีมิกซ์ ‘Frozen’ ใหม่ โปรดิวเซอร์ DM แอฟโฟรบีต และการสร้าง ‘Ray of Light’

มาดอนน่าพูดถึงการรีมิกซ์ 'Frozen' ใหม่ โปรดิวเซอร์ DM แอฟโฟรบีต และการสร้าง 'Ray of Light'

ไม่เคยมีใครซักคนมาย้อนอดีต มาดอนน่ากำลังใช้วิธีการสองง่ามเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 40 ปีของอัลบั้มเปิดตัวของเธอหวนคิดถึงอดีตด้วยสองคอลเลกชันรีมิกซ์ที่ครอบคลุมในอาชีพการงานในขณะที่ยังคงหยั่งรากอยู่ในปัจจุบันด้วยการรีมิกซ์เมก้าไวรัลของซิกคิกใน ‘Frozen’

สำหรับการทำซ้ำครั้งที่สามและครั้งสุดท้ายในชื่อ “Frozen on Fire” มาดอนน่าได้เพิ่มเนื้อเพลงใหม่ลงในเพลงและเชิญโปรดิวเซอร์ที่สวมหน้ากากให้ร่วมร้องเพลงของเขาเอง ผลที่ได้คือการผจญภัยที่แต่งแต้มด้วยกับดักที่ปิดท้ายไตรภาคของรีมิกซ์ล้อฟรีที่เริ่มต้นด้วยการยกเครื่อง Afrobeats ที่มี Fireboy DML ของไนจีเรีย และจากนั้นเป็นการทำงานร่วมกันแบบเบลอๆ กับ 070 Shake ของนิวเจอร์ซีย์

ในขณะที่ Sickick ปรับแต่ง “Frozen” อย่างอิสระ มาดอนน่าก็ตระหนักถึงศักยภาพของมันอย่างรวดเร็ว “ฉันเห็นผลกระทบที่มีต่อผู้คน มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนสร้างวิดีโอที่น่าทึ่งเหล่านี้” เธอกล่าวโดยอ้างอิงถึงความนิยมของเพลงบน TikTok “ฉันแค่คิดว่า ‘จะดีไหมที่จะสร้างสรรค์เพลงใหม่’

“เลขนำโชคของฉันคือสาม” มาดอนน่ากล่าว ดังนั้นเธอจึงเริ่มดูแลการรีมิกซ์สามรายการจากศิลปินที่มาจากแนวเพลง สัญชาติ และภูมิหลังที่แตกต่างกัน “ฉันต้องการแสดงให้เห็นว่าเพลงเข้าถึงได้มากเพียงใด คุณสามารถสร้างความเกี่ยวข้องได้มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนทำเพลงนั้น” เธอกล่าว ศิลปิน Afrobeats จึงเป็นอันดับต้นๆ ในรายการของเธอ

“ดนตรีของผมเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเต้น นั่นคือความเชื่อมโยงของฉันกับดนตรีในคลับ มันสำคัญกับฉันมาตลอดชีวิต”มาดอนน่ากล่าว

“ฉันอาจเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ใช้ DM เพื่อทำงานกับผู้คนจริงๆ” มาดอนน่ากล่าว “แต่ฉันต้องขึ้นต้น DM เสมอว่า ‘ฉันรู้ว่านี่เป็นวิธีที่แย่มากในการพยายามเชื่อมต่อกับใครสักคนที่ไม่เป็นมืออาชีพในการทำงานร่วมกัน’” อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครปล่อยให้มาดอนน่ายังไม่ได้อ่าน “ฉันมักจะได้รับการตอบรับที่ดี” สำหรับ 070 เชค? ที่ได้รับการอำนวยความสะดวกโดยเพื่อนร่วมกันไมค์ดีน

“เขาเปิดเพลงให้ฉันฟังเสมอ” มาดอนน่าอธิบาย “เราจะใส่ Shake ไว้ในรถ ฉันรักดนตรีของเธอมากและฉันต้องการทำงานกับผู้หญิง” มีเหตุผลอื่นในการเลือกผู้ร่วมมืออายุน้อยของ Eminem ที่มีอัลบั้มใหม่ใน Def Jam ในสัปดาห์หน้า “ฉันยังต้องการเป็นตัวแทนของชุมชน LGBTQ” เธอกล่าว “และฉันก็คิดว่า Shake เป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับอันที่สอง” เมื่อถึงเวลารีมิกซ์เพลงที่ 3 – AKA “Frozen on Fire” – Sickick ยกมือขึ้น

“ตอนแรกฉันกำลังคิดถึงศิลปินคนอื่น แต่แล้วฉันก็พูดว่า ‘เอาล่ะ ให้ฉันได้ยินสิ่งที่คุณได้รับ’” มาดอนน่ากล่าว “ดังนั้นเขาจึงส่งเพลงเวอร์ชั่นของเขามาให้ฉัน และฉันก็ปลิวไปกับมัน” เธอไม่เพียงประทับใจในเสียงและความสามารถในการแต่งเพลงของเขาเท่านั้น เธอยังชื่นชมความสมมาตรอีกด้วย “มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับฉัน” เธอกล่าว “มาเต็มวงกับผู้สร้างรีมิกซ์ตั้งแต่แรก”

เมื่อถูกถามว่าเธอชอบแนวดนตรีแนวใหม่ที่ไม่เข้าท่าซึ่งโปรเจ็กต์ต่างๆ ดูเหมือนจะเสร็จสมบูรณ์และออกในแบบเรียลไทม์หรือไม่ มาดอนน่าก็ไม่รีรอ “ฉันรู้สึกสดชื่นเพราะฉันทำสิ่งนี้มานานแล้ว” เธอกล่าว “มีสูตรอยู่ – [คุณ] ทำงานเป็นประวัติการณ์เป็นเวลาหกเดือนถึงหนึ่งปี จากนั้นผสมและทำวิดีโอและทำการตลาด จากนั้นจึงเผยแพร่และออกทัวร์เพื่อสนับสนุน และงานเยอะมาก”

ตั้งแต่เพลง “Everybody” ในปี 1982 ไปจนถึงเพลงรีมิกซ์ “Frozen” ในปี 2022 สิ่งหนึ่งที่คงเส้นคงวาในอาชีพการแสดงของมาดอนน่าคือความยึดมั่นในคลับแลนด์ “นี่คือรักครั้งแรกของฉัน ฉันออกจากบ้านเพื่อเป็นนักเต้น” เธอกล่าว “ฉันไม่ได้ตั้งใจจะเป็นนักร้อง ทำบันทึก แต่สิ่งต่างๆ เพิ่งเกิดขึ้นและมีโอกาสแสดงตัวต่อฉัน มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ฉันรู้สึกแบบ ‘โอ้ พระเจ้า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉันเสียการเต้นและการเรียนเต้นรำทั้งหมด เลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตา’”

เครดิตรูปภาพ variety.com

#มาดอนน่าพูดถึงการรีมิกซ์ #ข่าวบันเทิงวันนี้ #ข่าววงการบันเทิง