ทอม แฮงส์ กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับและนักเขียนบทจาก Forrest Gump

ทอม แฮงส์ กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับและนักเขียนบทจาก Forrest Gump

                   ถ้าพูดถึงผลงานภาพยนตร์ชิ้นประวัติศาสตร์ของนักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมืออย่าง ทอม แฮงค์ (Tom Hanks) แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงจะอดคิดถึงภาพยตร์แนวดราม่าน้ำตาแตกอย่าง Forrest Gump (1994) ไปไม่ได้ เพราะเรื่องนี้เองที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ แม้ว่าหลังจากนั้นจะมีภาพยนตร์ดีๆ ออกมาอีกหลายเรื่องให้เขาได้เล่น แต่ก็คงมีน้อยคนที่จะลืมบทบาทของสุภาพบุรุษปัญญานิ่ม ที่เขาได้ฝากฝีมือไว้อย่างกินใจใน Forrest Gump ไปได้

                   ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานข่าวว่า ทอม แฮงส์ จะกลับไปร่วมงานกับผู้กำกับ โรเบิร์ต เซเม็กคิส อีกครั้ง ภายหลังจากประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างสูงบนเวทีออสการ์มาแล้วใน Forest Gump โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีชื่อว่า ‘Here’ ซึ่งดัดแปลงจากคอมิกที่ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 2014 จากฝีมือการเขียนของ ริชาร์ด แมคไกวร์ (Richard McGuire) ว่าด้วยเรื่องราวของผู้คนหลากหลาย ที่แวะเวียนกันเข้ามาอาศัยอยู่ในห้องๆ หนึ่ง จึงเป็นที่มาของเรื่องเล่ามากมาย ตั้งแต่ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ไปจนถึงในโลกอนาคตอนไกลโพ้น

                   นอกจากนี้ ทาง Deadline ยังได้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ภาพยนตร์เรื่อง ‘Here’ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาบท จากฝีมือการเขียนบทของ อีริก รอธ (Eric Roth) อีกครั้ง ซึ่งมือเขียนบทคนนี้ก็เคยร่วมงานกับแฮงส์และเซเม็กคิสมาก่อนแล้วใน ‘Forest Gump’ ด้วยเช่นกัน โดย ‘Here’ เป็นภาพยนตร์ที่จะได้รับการสร้างร่วมกันระหว่าง บริษัท Playtone ของตัว ทอม แฮงส์เอง และ ImageMovers ของ เซเม็กคิส นั่นเอง 

                  สำหรับโปรเจกต์ ‘Here’ นี้ ถือได้ว่าเป็นการร่วมงานครั้งที่ 5 แล้ว ระหว่างแฮงส์และเซเม็กคิส ซึ่งที่ผ่านมา นอกเหนือจาก ‘Forest Gump’ แล้ว ก็เคยมีเรื่องอื่นๆ มาก่อนหน้านี้ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์แนว survivor ติดเกาะที่แฮงส์รับบทนำด้วยตัวเองอย่าง ‘Cast Away’ (2000) หรือภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดตระการตา ‘Polar Express’ (2004) รวมทั้ง ‘Pinnochio’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่กำลังจะออกฉายทาง Disney’ ในปลายปี 2022 นี้ด้วย

                   ในด้านรายละเอียดของภาพยนตร์เรื่อง Here แฮงส์ได้กล่าวว่า ‘Here’ จะเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจ เช่นเดียวกับภาพยนตร์ในช่วงหลังของเขาอย่าง ‘Finch’ (2021), ‘A Beautiful Day in the Neighborhood’ (2019) และ ‘News of the World’ (2020) ซึ่งเขาจะได้รับบทที่เต็มไปด้วยอารมณ์และทรงพลังอย่างมาก

                   ใครที่เป็นแฟนของนักแสดงฝืมือฉกาจอย่าง ทอม แฮงค์ และยังคงอินกับภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Forrest Gump ก็เตรียมรอชมผลงานชิ้นต่อไปของเขา ที่จะกลับมาร่วมงานกับทีมผู้กำกับและมือเขียนบทคนเดิมได้ อีกไม่นานเกินรอ