Ryan Reynolds และ Mark Ruffalo โคจรมาพบกันในหนังไซไฟ The Adam Project

Ryan Reynolds และ Mark Ruffalo โคจรมาพบกันในหนังไซไฟ The Adam Project

               แม้จะยังไม่ถึงเวลาได้โคจรมาเจอกันในหนัง Avengers หรือฮีโรมาร์เวลในตอนนี้ แต่ 2 นักแสดงชื่อดังอย่าง Ryan Reynolds เจ้าของบทฮีโรอย่าง Deadpool และ Mark Ruffalo เจ้าของบทฮีโรอย่าง Hulk ก็มีโอกาสได้รับบทคู่กันในหนังไซไฟเรื่องใหม่ ‘The Adam Project’ 

               The Adam Project เป็นผลงานกำกับของ Shawn Levy จากไตรภาค Night at the Museum (2006-2014), Big Fat Liar (2002), Date Night (2010) และหนังไซไฟครอบครัวอย่าง Real Steel (2011) รวมถึงยังเป็นผู้ควบคุมการสร้างซีรีส์สุดฮิตอย่าง Stranger Things ทั้ง 4 ซีซัน และเขาก็เพิ่งร่วมงานกับ Reynolds ในหนังไซไฟแอ็กชันปนตลก Free Guy ที่เพิ่งฉายไปได้ไม่นานนี้ด้วย 

               เนื้อหาของหนังจะเล่าถึงชายหนุ่มที่ย้อนเวลา กลับไปพาตัวเองในวัยเด็กไปหาพ่อของเขาที่เป็นนักวิยาศาสตร์อัจฉริยะ โดย Ruffallo รับบทเป็นคุณพ่อที่ว่านี้ และได้นักแสดงเด็กหน้าใหม่ Walker Scobell รับบทเป็นตัวละครของ Ryan Reynolds ในวัยเด็ก เดิมทีหนังมีชื่อว่า Our Name is Adam จากบทดั้งเดิมของ Jennifer Flackett, Mark Levin และ T.S. Nowlin เขียนให้กับสตูดิโอ Skydance มาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งตอนนั้นตั้งใจจะให้ Tom Cruise รับบทนำ ก่อนที่บทฉบับล่าสุดจะแก้ไขโดย Jonathan Tropper จาก Kodachrome (2017) 

               หัวใจสำคัญของ ‘The Adam Project’ คงหนีไม่พ้นบิ๊กไอเดียที่ว่า “ถ้าเรากลับไปบอกตัวเองตอนเด็กได้ เราจะบอกอะไร” ซึ่งมันสามารถจับหัวใจคนดูได้อยู่หมัดตั้งแต่การสร้างตัวละคร Adam ให้ห่างไกลจากคำว่าเพอร์เฟกต์สุดๆ จนเรียกได้ว่าเป็นลูสเซอร์คนหนึ่งก็ไม่ผิดนัก แถมยังเป็นลูสเซอร์ยันตัวตนในโลกอนาคต ที่แม้จะมีแฟนสาวสุดสวย ทว่าเขาก็ดันต้องมาตามหาเธอแบบข้ามกาลเวลา และได้กลับมาเจอตัวเองในวัย 12 ซึ่งเพิ่งผ่านเหตุการณ์สูญเสียคุณพ่อมาไม่นาน

                ด้านซีนแอ็กชัน ก็ไม่ด้อยไปกว่าหนังฉายโรงเลย ภาพสวยมาก ดูไม่หลอกตา สมจริง และความน่าสนใจอีกอย่างคือ นักแสดงดังๆ ที่มาร่วมเล่นในเรื่องนี้มีเยอะมาก ทั้ง Zoe Saldana จาก Avatar (2009) และ Guardians of the Galaxy (2014), Jennifer Garner จาก Daredevil (2003) และ Catherine Keener Get Out (2017)

               สรุปแล้วคงต้องบอกว่า ใครที่เคยเสียศรัทธาในหนังแอ็กชันช่วงที่ผ่านมาของ Netflix มาหลายเรื่อง ‘The Adam Project’ นับเป็นงานที่แก้ตัวได้สำเร็จ ทั้งการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน ไม่เอื่อย งานเอฟเฟกต์ตระการตา และถือเป็นหนังไซไฟข้ามเวลาที่พอจะมีแง่มุมใหม่ๆ มาเล่าได้อย่างสนุกสนาน แม้จะอธิบายหลักการเดินทางข้ามเวลาได้ไม่เคลียร์เท่าไหร่ก็ตาม ข่าวบันเทิงวันนี้ ข่าววงการบันเทิง ข่าวบันเทิงเกาหลี ข่าวดาราล่าสุด