Wildest Dreams (Taylor’s Version) ของ Taylor Swift เอาชนะสถิติ Spotify ของเพลงต้นฉบับได้อย่างรวดเร็วสำหรับการปล่อยเพลงภายใน 1 วัน 

Wildest Dreams (Taylor's Version) ของ Taylor Swift เอาชนะสถิติ Spotify

Taylor Swift ได้ปล่อยเพลงในเวอร์ชั่นที่บันทึกซ้ำของ “Wildest Dreams” ได้จุดประกายความสนใจของแฟน ๆ อย่างรวดเร็วในวันศุกร์ เพียงไม่ถึงสี่ชั่วโมงหลังจากที่เรนเดอร์เพลงที่มีอายุ 7 ขวบในรูปแบบใหม่ของเธอออกสู่ DSP เมื่อวันศุกร์ เพลงดังกล่าวผ่านจุดเล่นบน Spotify ถึง 2 ล้านครั้ง

ตัวเลขแรกเริ่มที่น่าประทับใจสำหรับ “Wildest Dream (เวอร์ชั่นของ Taylor Swift)” นั้นแซงหน้าสถิติก่อนหน้าได้อย่างง่ายดายสำหรับเพลงเวอร์ชันดั้งเดิมบน Spotify ในวันเดียว ซึ่งตั้งค่าและรีเซ็ตในสัปดาห์นี้ ในวันพุธ การบันทึกที่ Big Machine เป็นเจ้าของในปี 2014 พุ่งสูงขึ้นอย่างมากเนื่องจากเพลงดังกล่าวมีการเล่นถึง 735,000 ครั้ง ในวันพฤหัสบดี จุดสูงสุดยังคงอยู่ที่ 750,000 แต่ตัวเลขเหล่านี้ไม่ตรงกับความตื่นเต้นของ Taylor Swift ที่ได้รับเวอร์ชันใหม่และสร้างระยะขอบใหม่อย่างรวดเร็วซึ่งแน่นอนว่า “Wildest Dreams” เวอร์ชั่นใหม่นี้มีการตัดการทำงานเพื่อให้ทันกับจำนวนการเล่นทั้งหมดของต้นฉบับ ซึ่งอยู่ที่ 395,608,000 คร้งบน Spotify

Wildest Dreams” Taylor Swift มียอดการเข้าฟังพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องจากกระแสบน TikTok

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาการเล่นเพลง“Wildest Dreams” บน Spotify แบบรายวันที่ผ่านมามีรายงานจาก Big Machine ได้บ่งชี้ถึงความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงดังกล่าว โดยมีการเลื่อนขึ้นลงของอันดับกว่า 400,000 ครั้งต่อวันจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 700,000 ต่อวันอันเป็นผลมาจากเทรนด์ TikTok นั้นทำให้ยอดการเข้าฟังพุ่งขึ้นอย่างค่อนข้างกะทันหัน

ข่าวการออกเพลงใหม่ทำให้ Taylor Swift ตื่นตาตื่นใจเมื่อตื่นขึ้นในวันศุกร์ เนื่องจากแฟนๆ ต่างคาดหวังว่าเพลงทีเซอร์จะมาพร้อมกับอัลบั้ม “Red (Taylor’s Version)” ได้ทุกเมื่อ -order และออกมาในช่วงสุดสัปดาห์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้า แม้ว่าจะทราบดีว่า Taylor Swift ได้ทำงานเพื่อสร้างอัลบั้มใหม่ของเธอในปี 1989 เช่นกัน และอาจมีโปรเจ็กต์ที่เสร็จสมบูรณ์แล้วแต่ก็ไม่มีเหตุผลใดที่เธอจะต้องทำเพลงก่อนหน้านั้นเว้นแต่ว่าจะมีเรื่องเข้ามาแทรกแซงเช่นเดียวกับปรากฏการณ์ TikTok ที่ “Wildest Dreams” อีกครั้ง

เมื่อเห็นกระแสที่กำลังถล่มทลายเข้ามาสำหรับการบันทึกเพลงที่เธอไม่ได้เป็นเจ้าของTaylor Swift ผู้ซึ่งขอร้องให้แฟน ๆ ไม่ฟังเพลงใน Big Machine ของเธอหลังจากที่มันถูกขายออกไปถึงสองครั้งโดยที่เธอไม่ได้ป้อนข้อมูลใด ๆ เลย เธอก็ผันตัวและนำเพลง “Wildest Dreams” มารีใหม่ซึ่งเราที่เป็นคนฟังก็ไม่ได้ผิดหวังเลยจริง ๆ 

ในเวอร์ชันดั้งเดิมของ “Wildest Dreams” เมื่อ 7 ปีที่แล้วเพลงนี้ได้ขึ้นถึงอันดับ 5 ใน Billboard Hot 100 และขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Mainstream Top 40 และ Adult Top 40 ต่อเนื่องหลายสัปดาห์เลยทีเดียว 

สำหรับเพลงใหม่ของ Taylor Swift “Red (Taylor’s Version)” มีกำหนดปล่อยออกมาในวันที่ 19 พ.ย. แม้ว่าอัลบั้มนี้จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้า แต่ยังไม่มีการออกซิงเกิ้ลจากคอลเลคชั่นดังกล่าว แฟน ๆ คงจะต้องรออย่างน้อยในปีหน้าจึงจะสามารถทำอัลบั้มใหม่ในปี 1989 ได้ เนื่องจาก Taylor Swift ไม่ได้ระบุว่าอัลบั้มนั้นจะมาต่อจากเพลง Red ในการเปิดตัวอัลบั้มใหม่หรือไม่

#TaylorSwift #WildestDreams #ข่าววงการบันเทิงต่างประเทศ