Marvel Studios ทำคะแนนสำหรับรางวัล Emmys ได้คะแนนแรกจาก ‘WandaVision’

Marvel Studios ทำคะแนนสำหรับรางวัล Emmys คะแนนแรกจาก 'WandaVision'

Marvel Studios กลายเป็นผู้ชนะรางวัล Emmy สำหรับการออกบนทีวีครั้งแรกจากภาพยนตร์ซีรีส์ภาคแยกของตัวละครหลักคือ “WandaVision

ซีรีส์ลิมิเต็ดของ Disney Plus ที่เน้นที่ Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) และ Vision (Paul Bettany) สามารถคว้ารางวัล Emmys มาได้ 2 รางวัล ในหมวด Creative Arts สำหรับงานออกแบบเชิงบรรยายและสำหรับเครื่องแต่งกายแนวแฟนตาซี/ไซไฟ

WandaVision” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของ Emmys ในปีนี้มากที่สุดถึง 23 สาขารางวัลสำหรับซีรีส์ที่จำกัดและอันดับสองสำหรับซีรีส์ทั้งหมดโดยรวม หมวดศิลปะสร้างสรรค์อื่น ๆ ที่รายการได้รับความสนใจ ได้แก่ ซีรีส์/การคัดเลือกนักแสดงภาพยนตร์ทางทีวี การแต่งหน้าแบบย้อนยุคและ/หรือตัวละคร

การจัดแต่งทรงผมแบบย้อนยุคและ/หรือตัวละคร การออกแบบชื่อเรื่องหลัก ดนตรีประกอบชื่อเรื่องหลัก การควบคุมดูแลดนตรี ต้นฉบับ เพลงและเนื้อเพลง, ซีรีส์จำกัด/ภาพยนตร์ทีวี/องค์ประกอบเพลงพิเศษ, ซีรีส์จำกัด/ภาพยนตร์ทีวีตัดต่อภาพด้วยกล้องเดียว, ซีรีส์จำกัด/ภาพยนตร์ทีวี/ตัดต่อเสียงพิเศษ, ซีรีส์จำกัด/ภาพยนตร์ทีวี/มิกซ์เสียงพิเศษ และภาพยนตร์พิเศษ

WandaVision” เป็นซีรีส์เรื่องแรกของ Marvel Studios ที่จะฉายในเดือนมกราคมของปีนี้ ดังนั้นจึงดูเหมาะสมที่การแสดงจะทำให้บริษัทได้รับรางวัลใหญ่เป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม Marvel Television เคยทำคะแนนกับ Emmys มาก่อนหน้านี้กับเรื่อง “Jessica Jones” ที่ฉายบน Netflix ซึ่งเคยได้รับรางวัลเพลงธีมหลักในปี 2016 มาแล้ว

WandaVision” ซีรีส์มาแรงของ Marvel Studios ที่จะทำให้สามารถพัฒนาภาคแยกของเรื่องอื่น ๆ ออกมามากขึ้น

หลังจากชนะรางวัลใหญ่จาก Critics’ Choice, Golden Globes และ Screen Actors Guild (แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีรางวัลสำหรับซีรีส์ที่มีจำนวนจำกัด) “The Queen’s Gambit” ก็ได้เข้าชิงรางวัลรอบสุดท้ายที่ Emmys เช่นกันแต่อย่างไรก็ตาม “WandaVision” ไม่ใช่ความสำเร็จเพียงอย่างเดียวของ Marvel Studios ที่งาน Emmys ในปีนี้ ซีรีส์เรื่องที่สองของดิสนีย์พลัส 

ละครเรื่อง “The Falcon and the Winter Soldier” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัลในปีนี้ ได้แก่ นักแสดงรับเชิญ นักแสดงตลกหรือละคร การตัดต่อเสียง วิชวลเอฟเฟกต์พิเศษของซีซันหรือภาพยนตร์ การประสานงานสตั๊นต์ และการแสดงสตั๊นท์ 

ความแข็งแกร่งของ Marvel Studios ที่ Emmys นั้นก็เคยมีภาพยนตร์เรื่องอื่นที่เคยได้รับรางวัลเช่นกันคือเรื่อง “Black Panther” ที่ได้รับการเสนอชื่อรูปภาพที่ดีที่สุดในปี 2019) 

สำหรับ Elizabeth Olsen ที่เป็นนักแสดงนำของ “WandaVision” ได้รับการเสนอชื่อนักแสดงนำยอดเยี่ยม ขณะที่ Kathryn Hahn การเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาการนักแสดงสมทบประเภทซีรีส์/ภาพยนตร์โทรทัศน์

#Marvel Studios #WandaVision #ข่าวดาราHollywood