TXT และ TWICE บน Billboard 200 กับอัลบั้มของปี 2021

TXT และ TWICE บน Billboard 200 กับอัลบั้มของปี 2021

TXT และ TWICE 2 ศิลปินเคป็อปของสัปดาหนี้บน Billboard 200 ที่สามารถพาอัลบั้มล่าสุดของวงไปขึ้นอยู่บนชาร์ตได้

สำหรับ TXT ที่ตอนนี้กลายเป็นศิลปินเคป็อปวงแรกที่ใช้เวลา 3 สัปดาห์บน Billboard 200 ด้วยอัลบั้มปี 2021 “The Chaos Chapter: FREEZE” ของTXTกลายเป็นอัลบั้ม K-pop แรกของปี 2021 ที่ใช้เวลาสามสัปดาห์บน Billboard 200!

สำหรับสัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 3 กรกฎาคม TXT ประสบความสำเร็จในชาร์ต Top 200 Albums ที่มีชื่อเสียงของ Billboard ซึ่งเป็นอันดับประจำสัปดาห์ของอัลบั้มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกาที่อันดับที่ 82 อัลบั้มก่อนหน้านี้เปิดตัวที่อันดับ 5 ในชาร์ตก่อนหน้านี้ เดือนที่แล้วลดลงถึงฉบับที่ 34 ในของสัปดาห์ที่สองและไม่ใช่แค่ “The Chaos Chapter: FREEZE” ที่ตอนนี้เป็นอัลบั้มที่ยาวที่สุดบนชาร์ต Billboard 200 ของ TXT แล้ว แต่ยังเป็นอัลบั้มแรกและจนถึงตอนนี้เท่านั้นที่เป็นอัลบั้มเคป็อปแห่งปีที่ยังคงอยู่ในชาร์ตเป็นเวลาสามสัปดาห์จากห้าศิลปิน K-pop อื่น ๆ ในประวัติศาสตร์เคยมีแผนภูมิอัลบั้มบนบิลบอร์ด 200 เป็นเวลาสามสัปดาห์หรือมากกว่าอย่าง BTS, BLACKPINK, SuperM, NCT และ NCT 127

นอกจากนี้ “The Chaos Chapter: FREEZE” ยังคงแข็งแกร่งที่อันดับ 3 ในชาร์ตWorld Albumsของ Billboard และขึ้นสู่อันดับที่ 8 ทั้งในชาร์ต Billboard’s Top Album SalesและTop Current Album Sales Chart ในสัปดาห์ที่สี่ ซึ่งเพลงสามเพลงของ TXT จาก “The Chaos Chapter: FREEZE” ยังครองชาร์ต World Digital Song Sales ของ Billboard ในสัปดาห์นี้ได้อย่างมั่นคง “0X1=LOVESONG (I Know I Love You)” ยังคงครองตำแหน่งที่อันดับที่ 14 ตามด้วยแทร็คภาษาอังกฤษของพวกเขาอย่าง “Magic” ที่เข้ามาเป็นอันดับที่ 15 ของพวกเขาและ “Anti-Romantic” ที่เข้ามาเป็นอันดับที่ 21 ในขณะเดียวกันTXT ได้อันดับที่ 68 บน Billboard’s Artist 100  ในสัปดาห์นี้

Taste Of Love” ของ TWICE กลายเป็นอัลบั้มแรกของพวกเขาที่ใช้เวลา 2 สัปดาห์บน Billboard 200

ข่าวที่สองของศิลปินเคป็อปบน Billboard คือมินิอัลบั้มล่าสุดของ TWICE ยังคงแข็งแกร่งในชาร์ต Billboard!

จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “Taste of Love” ของ TWICE ได้เปิดตัวประวัติศาสตร์ที่อันดับ 6 ในชาร์ต Top 200 Albums อันโด่งดังของ Billboard กลายเป็นมินิอัลบั้มแรกของศิลปิน K-pop

ในประวัติศาสตร์ที่เคยติด 10 อันดับแรกเพื่อเพิ่มความสำเร็จนั้น “Taste of Love” ได้กลายเป็นอัลบั้มแรกที่เปิดตัวโดยเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ในปี 2021 และใช้เวลาสองสัปดาห์ใน Billboard 200 ในสัปดาห์ที่สองของชาร์ต มินิอัลบั้มยังคงแข็งแกร่งที่ No. 60 ทำให้เป็นอัลบั้มที่ยาวที่สุดของ TWICE 

นอกจากนั้น TWICE ยังคงติดอันดับชาร์ต Billboard อื่นๆ ในสัปดาห์นี้ หลังจากกวาดอันดับ 1 ในทั้งสามชาร์ตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพลง “Taste of Love” ขึ้นสู่อันดับ 2 ในชาร์ต World Albums

ล่าสุดพร้อมทั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ในชาร์ตยอดขายอัลบั้มยอดนิยมและอันดับ 3 ในชาร์ตอัลบั้มยอดนิยมในปัจจุบันแผนภูมิการขายในสัปดาห์ที่สอง

ในขณะเดียวกัน เพลงไตเติ้ลใหม่ของ TWICE “ Alcohol-Free ” ขึ้นอันดับที่ 10 ในชาร์ต World Digital Song Sales ของ Billboard ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 3 กรกฎาคม เพลงนี้ยังครองอันดับที่ 41 ใน Billboard’s Global 200และครองอันดับที่ 25 บน Billboard’s Global Excl. ของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

#TXT #TWICE #ข่าวบันเทิงเกาหลี