Drake ทำลายสถิติ Apple Music และ Spotify ด้วย ‘Certified Lover Boy’

Drake ทำลายสถิติ Apple Music และ Spotify ด้วย 'Certified Lover Boy'

Drake ทำลายสถิติยอดเข้าฟังบน Apple Music จาก “Certified Lover Boy” และยังเป็นอัลบั้มที่มีการสตรีมมากที่สุดของ Apple Music ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงในปี 2021 โดยได้รับเกียรติเพียงไม่กี่วันต่อจาก “Donda” ของ Kanye West ที่อยู่ในหมวดของเพลงที่สามารถทำลายสถิติบนแพลตฟอร์มการสตรีมได้ภายในหนึ่งวัน

Drake ยังสร้างสถิติใหม่ใน Apple Music สำหรับการเปิดตัวอัลบั้มที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา แซงหน้าเขาในปี 2018 เมื่อ “Scorpion” เดบิวต์ด้วย 170 ล้านสตรีม

พร้อมทั้งการทำลายสถิติบน Spotify นั้น Drake สามารถพาเพลงใหม่ของเขา “Certified Lover Boy” ให้กลายเป็นอัลบั้มที่มีการสตรีมมากที่สุดในแพลตฟอร์มนั้นในวันเดียว และยังเอาชนะ “Scorpion” ของเขาได้อีกด้วย

“Certified Lover Boy” เปิดตัวในวันนี้หลังจากมีเหตุให้เกิดความล่าช้ามาหลายครั้งซึ่ง Drake ประกาศในเดือนตุลาคม 2020 ว่าจะเปิดตัวในเดือนมกราคม 2021 แต่เลื่อนการเปิดตัวออกไปด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ

จากนั้นกล่าวว่าCaffeineในเดือนมิถุนายนจะออกภายในสิ้นฤดูร้อน หลังจากนั้น เขาล้อเลียนวันวางจำหน่ายใหม่ในวันที่ 3 กันยายนในวิดีโอ SportsCenter ที่คลุมเครือก่อนที่จะยืนยันอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ในโพสต์ Instagram ที่เปิดเผยปกอัลบั้ม (แต่เก็บรายชื่อเพลงไว้เป็นความลับ) ปกพื้นหลังสีขาวประดับด้วย 16 อีโมจิของหญิงตั้งครรภ์ที่ได้รับการตอบสนองไวรัสบนสื่อสังคมรวมทั้งการสวมรอยโดยลินาสเอ็กซ์ “Certified Lover Boy” ในที่สุดก็มาถึงหนึ่งชั่วโมงหลังจากเวลาวางจำหน่ายที่คาดไว้

Certified Lover Boy” อัลบั้มที่สมการรอคอยจากแฟนเพลงของ Drake

Drake ปล่อยเพลย์ลิสต์ที่ปราศจากความเสี่ยงของ Tropes ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาใน ‘Certified Lover Boy’ ด้วยอัลบั้มที่มีความยาว 86 นาทีนี้มีศิลปินรับเชิญ 15 คนจาก 21 เพลง รวมถึง Jay Z, Travis Scott, Future, Young Thug, Kid Cudi, Lil Baby และอีกมากมาย 

นอกจากนี้ Drake ยังให้เครดิตการเขียนแก่ศิลปินหลายคนอีกด้วย เพลงเปิดของอัลบั้มนี้คือ “Champagne Poetry” เกี่ยวข้องกับการสอดแทรก “Michelle” ของ The Beatles และให้เครดิต John Lennon และ Paul McCartney “Way 2 Sexy” ยืมมาจาก “I’m Too Sexy” ของ Right Said Fred “TSU” 

“Certified Lover Boy” เป็นอัลบั้มที่ทำสถิติที่ยอดเยี่ยม ถูกผลิตออกมาอย่างดีและมีราคาแพง เช่นเดียวกับอัลบั้มของ Drake ทั้งหมดที่เคยมีมาและเป็นอัลบั้มที่เข้าถึงคนฟังจนทำให้รู้สึกชื่นชอบได้ง่ายด้วยผลตอบรับที่ดีจนเป็นสิ่งที่อาจถือได้ว่าเป็น “ยุคเพลย์ลิสต์” ของ Drake ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

Drake ได้ออกอัลบั้มอย่างเป็นทางการหนึ่งอัลบั้ม (“Scorpion ในปี 2018”) แต่ยังรวมถึงเพลย์ลิสต์ของเพลงต้นฉบับ (“More Life”) ที่ยาวเหยียด “Certified Lover Boy” จะสนุกยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อคุณมองข้ามความไม่สอดคล้องเหล่านี้และยอมรับว่ามันเป็นเพลย์ลิสต์เพลงป๊อปฮิตจากดาราเพลงป๊อปที่ใหญ่ที่สุดของDrake 

#Drake #CertifiedLoverBoy #ข่าววงการบันเทิงต่างประเทศ