เรื่องราวของ Shang-Chi ซูปเปอร์ฮีโร่เอเชียคนแรกของ Marvel

เรื่องราวของ Shang-Chi ซูปเปอร์ฮีโร่เอเชียคนแรกของ Marvel

นับว่าสร้างความฮือฮาไปไม่น้อย เมื่อ Marvel Studios ได้ปล่อยตัวอย่างจากหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุด Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings ออกมา โดยมีกำหนดเข้าฉายในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนอกจากจะได้ฮือฮากับเนื้อเรื่องย่อแล้ว แฟนๆ ซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel โดยเฉพาะชาวเอเชีย ยังรู้สึกตื่นเต้น และแอบภูมิใจอยู่ไม่น้อย ที่ได้เห็นภาพยนตร์จาก MCU (Marvel Cinematic Universe) เรื่องแรก ที่มีซูเปอร์ฮีโร่เป็นชาวเอเชีย

Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings นำแสดงโดย Simu Liu นักแสดงชาวแคนาเดียน เชื้อสายจีน ผู้รับบทเป็น Shang-Chi ซูเปอร์ฮีโร่ตัวเอกของเรื่อง ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Nora Lum, Leung Chiu-wai (เหลียง เฉาเหว่ย), Michelle Yeoh (มิเชล โหย่ว) และนักแสดงสบทบอีกคับคั่ง กำกับการแสดงโดยได้ผู้กำกับมือดีอย่าง Destin Daniel Cretton ที่เคยฝากผลงานเด่นๆ เอาไว้อย่าง Just Mercy (2019) และดูแลบทโดย David Callaham นักเขียนบทชื่อดัง ซึ่งฝากผลงานล่าสุดไว้ในเรื่อง Wonder Woman 1984

ตัวละคร Shang-Chi พระเอกซูเปอร์ฮีโร่ของเรื่องนั้น มีตัวตนในการ์ตูนของ Marvel มาเกือบ 50 ปี แล้ว โดยแคแรกเตอร์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Kwai Chang Caine ตัวละครลูกครึ่งจีน-อเมริกัน ในทีวีซีรีส์เรื่อง Kung Fu โดย Marvel ได้อธิบายถึงตัวละครนี้ในคอมมิค บนเว็บไซต์ marvel.com ว่า มีส่วนสูง 178 ซม. น้ำหนัก 79 กก. ผมสีดำ นัยน์ตาสีน้ำตาล มีทักษะการต่อสู้อยู่ในระดับแถวหน้า ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องความเฉลียวฉลาด ความรวดเร็วว่องไว และมีจุดเด่นอยู่ที่ความเป็นเลิศในวิชากังฟู ซึ่ง Stan Lee อดีตผู้บริหาร Marvel Comics ผู้ล่วงลับ เคยมีไอเดียจะทาบทาม Brandon Lee ลูกชายของ Bruce Lee มาเล่นเป็น Shang-Chi ด้วย

สำหรับ Shang-Chi ในภาพยนตร์ เราจะได้เห็นการกลับมาของนักแสดงรุ่นใหญ่ ที่ห่างหายจากหน้าจอไปนานอย่าง Leung Chiu-wai (เหลียง เฉาเหว่ย) ผู้มารับบทเป็น Mandarin พ่อของ Shang-Chi โดยตัวละครนี้ ไม่เคยปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องไหนของ Marvel มาก่อน และตัว Mandarin ยังเป็นศัตรูกับลูกของตัวเองด้วย ซึ่งตัวละครนี้ในภาพยนตร์ นับว่าใกล้เคียงกับตัวร้ายในคอมมิคมาก

และสำหรับใครที่เป็นแฟนหนังซุปเปอร์ฮีโร่ Marvel ต้องขอบอกเลยว่า Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings (ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์) เป็นภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel เฟส 4 ที่น่าติดตามอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมีซูเปอร์ฮีโร่ชาวเอเชียเรื่องแรก และที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ การที่ Marvel เริ่มหันมาเอาใจคอหนังฝั่งเอเชียมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีน ที่กลายเป็นตลาดใหญ่ที่สุดไปแล้ว หากไม่นับสหรัฐอเมริกา

#Shang-Chi #Marvel #ข่าววงการบันเทิงต่างประเทศ