“Dynamite” ของ BTS ยังคงทำสถิติอย่างต่อเนื่องสำหรับศิลปินเกาหลีบน Billboard’s Hot 100

“Dynamite” ของ BTS ทำสถิติอย่างต่อเนื่องศิลปินเกาหลีบน Billboard’s Hot 100

Dynamite” ของ BTS ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในชาร์ต Hot 100 ของ Billboard และอีกมากมาย

ในชาร์ต Hot 100 ประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เพลง “Dynamite” ยังคงอยู่ใน 50 อันดับแรกโดยครองอันดับที่ 45 ชาร์ตจัดอันดับเพลงจากทุกประเภทตามสตรีมมิ่งในสหรัฐอเมริกา (เสียงอย่างเป็นทางการและวิดีโออย่างเป็นทางการ) การออกอากาศทางวิทยุและข้อมูลการขาย ตอนนี้ใช้เวลา 26 สัปดาห์ในการจัดอันดับเพลง “Dynamite” ได้ขยายสถิติอีกครั้งในรอบเกือบสัปดาห์บน Hot 100 สำหรับการติดตามโดยกลุ่มเกาหลีทั้งหมด

ในGlobal 200ในสัปดาห์นี้แทร็กอยู่ที่ 10 และครองอันดับที่ 4 ใน Global excl แผนภูมิของสหรัฐฯ ชาร์ตจะแสดงรายการเพลงโดยอิงตามข้อมูลสตรีมมิ่งและข้อมูลการขายจากพื้นที่มากกว่า 200 แห่งโดย Global 200

รวมถึงข้อมูลจากทั่วโลกและการยกเว้นทั่วโลก แผนภูมิของสหรัฐอเมริกาประกอบด้วยข้อมูลจากดินแดนที่ไม่รวมสหรัฐอเมริกานอกจากนั้นเพลง “Dynamite” ยังขึ้นอันดับ 2 ในชาร์ตยอดขายเพลงดิจิทัลในสัปดาห์นี้และ BTS ขึ้นอันดับ 5 ในชาร์ตArtist 100

 “Map Of The Soul: 7” ของ BTS ได้รับการรับรอง เป็น Certified Gold ในสหราชอาณาจักร

“Map of the Soul: 7” ของ BTS ได้รับความนิยมในสหราชอาณาจักรแล้วเรียบร้อยจากเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์

British Phonographic Industry ยืนยันว่า “Map of the Soul: 7” ได้รับการรับรองระดับ Gold BRIT อย่างเป็นทางการ ตามมาตรฐานการรับรองของ BPI อัลบั้มได้รับการรับรองระดับทองที่ขายได้ 100,000 หน่วย

อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่สามของ BTS ที่ได้รับความนิยมในสหราชอาณาจักรต่อจากอัลบั้ม “Love Yourself: Answer ” และอัลบั้ม “Map of the Soul: Persona” ซึ่งปัจจุบัน BTS มีอัลบั้มรวมทั้งหมด 8 อัลบั้มที่ได้รับการรับรองในระดับ silver-certified albums และมีเพลง 3 เพลงที่ได้การรับรองในระดับ silver-certified นอกจากนั้นเพลง “Dynamite” ของ BTS ยังเป็นซิงเกิ้ลแรกของศิลปินวงเกาหลีที่ไปโด่งดังในสหราชอาณาจักร

“Map of the Soul: 7” เป็นสตูดิโออัลบั้มภาษาเกาหลีชุดที่ 4 ของ BTS วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020 ด้วยเพลงไตเติ้ล “ON” ที่ทำให้ความนิยมของ BTS โด่งดังไปทั่วโลกมากกว่าเดิม 

นอกจากนั้นบน Gaon Chart mujได้เปิดเผยการจัดอันดับชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 14 กุมภาพันธ์ถึง 20 กุมภาพันธ์ออกมานั้น เพลง “BE ” ของ BTS ก็ยังสามารถครองชาร์ตนี้ได้แม้ว่าอันดับจะลดลงก็ตาม

โดยในหมวดการจัดอันดับความนิยมเพลงประจำสัปดาห์สุดท้ายนี้เพลง“BE” ของ BTS

ซึ่งอันดับเพิ่งลดลงครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปี 2020 กลับขึ้นสู่อันดับที่ 1 ในชาร์ตอัลบั้มของสัปดาห์นี้หลังจากการเปิดตัว “Essential Edition” ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในขณะที่ NCT สามารถกวาดรางวัลจากชาร์ตนี้ไปได้ถึงสี่อันดับถัดไปบนชาร์ตด้วยเพลงเก่า อัลบั้ม 2018 ของวงอย่าง “NCT 2018 Empathy”

ที่กลับมาอยู่ในอันดับที่ 2 ในขณะที่อัลบั้มล่าสุดของพวกเขาอย่าง “RESONANCE Pt. 2 ” เข้ามาอยู่อันดับที่ 3 และตามมาด้วย “The First ” จาก NCT DREAM ที่ มีอีกสองเพลงที่ผ่านมาไต่อันดับในชาร์ตในสัปดาห์นี้ ได้แก่ มินิอัลบั้ม 2019 We Boom และมินิอัลบั้มในปี 2017 อย่าง  “We Young”  ที่กลับเข้าสู่ชาร์ตที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

#BTS #Dynamite #ข่าวบันเทิงเกาหลี