Jay-Z กลายเป็นศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีมากที่สุดในประวัติศาสตร์

Jay-Z กลายเป็นศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีมากที่สุด

บรู๊คลินกำลังมีช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจในวันอังคารนี้ เนื่องจาก Jay-Z กลายเป็นศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดในประวัติศาสตร์แกรมมี่อวอร์ด โดยมีผู้เสนอชื่อทั้งหมด 3 คนในปี 2022 ทำให้เขาไปถึง 83 คน ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมงานกับโปรดิวเซอร์/นักแต่งเพลงในตำนาน Quincy Jones ที่อายุ 80 ปี 

Jay-Z ซึ่งออกอัลบั้มล่าสุดในปี 2017 ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นแขกรับเชิญร่วมกับ Kanye West (ซึ่งอัลบั้ม “Donda” ขึ้นชื่อสำหรับอัลบั้มแห่งปี) และ DMX ตอนปลาย ปัจจุบันเขามีชัยชนะ 23 ครั้ง

Paul McCartney ซึ่งเคยรั้งอันดับ 2 กับ Beyonce ได้รับการเสนอชื่อถึงสองครั้งในประเภทเพลงร็อคเพื่อครองอันดับ 2 ด้วยคะแนน 81 แต่เพียงผู้เดียว ทั้ง Jones และ Beyonce ไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในปี 2022 แม้ว่าไลเนอร์โน้ตสำหรับอัลบั้ม “We Are” ของ Jon Batiste ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอีกคนจะพลาดรางวัลไปก็ตาม

ชัยชนะครั้งแรกจากชัยชนะ 18 ครั้งของ Paul McCartney เกิดขึ้นในปี 1964 โดยมีสองรางวัลในฐานะสมาชิกวง The Beatles ที่คว้ารางวัล Best New Artist และอีกหนึ่งรางวัลจากเพลง “A Hard Day’s Night”

ต่อจาก Jones และ Beyonce คือ Stevie Wonder และ Georg Solti วาทยกรคลาสสิกตอนปลาย เสมอกับ 74 และศิลปินภาพยนตร์-ดนตรี Henry Mancini และ John Williams เท่ากันกับ 72 คน ไม่มีใครได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในปี 2022

Jay-Z ซึ่งมีอายุครบ 52 ปีในเดือนหน้า ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในเวทีแกรมมี่ มากว่า 18 ปีจาก 22 ปีนับแต่นั้นมา แม้ว่าตารางการออกอากาศของเขาจะชะลอตัวลงอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

Jay-Z ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในเวทีแกรมมี่ในปี 1999 ด้วยการพยักหน้าสามครั้ง โดยสองครั้งจากเพลง “Vol. 2…Hard Knock Life” อัลบั้มหนึ่งสำหรับแท็กทีมของเขากับ Jermaine Dupri “Money Ain’t a Thang” Jay-Z ได้รับรางวัลแต่ไม่ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัล ภายหลังกล่าวว่าเขา “คว่ำบาตร” พวกเขาเพราะเพื่อนชาวนิวยอร์ก DMX ไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงแม้จะคว้าอัลบั้มอันดับ 1 มาได้ถึง 2 อัลบั้มในหนึ่งปีก็ตาม

ปีที่ได้รับรางวัลแกรมมี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Jay-Z คือปี 2552, 2553 และ 2555 ซึ่งน่าแปลกที่เขาไม่ได้รับรางวัลในปี 2017 ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุด เมื่ออัลบั้ม “4:44” ของเขา รวมถึงซิงเกิ้ลและวิดีโอที่เกี่ยวข้องได้รับการพยักหน้ารวมแปดครั้ง สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของเขากับแกรมมี่และ Jay-Z แสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างชัดเจนในเพลง “Apeshit” ซึ่งออกอัลบั้มเพลงคู่กับบียอนเซ่ “Everything Is Love” ในปีต่อมา “Tell the Grammy’s fuck that 0 for 8 shit/ Have you ever seen the crowd goin’ apeshit?,” ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในท่อนแร็ปในเพลงของเขา

#Jay-Z #รางวัลแกรมมี #ข่าววงการบันเทิงต่างประเทศ