‘Blinding Lights’ ของ The Weeknd คว้าอันดับ 1 Billboard Hot 100 Song of All Time

'Blinding Lights' ของ The Weeknd คว้าอันดับ 1 Billboard Hot

ซิงเกิ้ลฮิตของ The Weeknd อย่าง “Blinding Lights” เพิ่งเป็นก้าวสำคัญ เนื่องจาก Billboard ได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่าเพลงตอนนี้ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ท Greatest Songs of All Time Hot 100 ของพวกเขาแล้ว

เพลง synth-heavy ซึ่งครองตำแหน่งอันดับ 1 เป็นเวลาสี่สัปดาห์มีสถิติทำลายสถิติในชาร์ต Hot 100 ของ Billboard โดยทำรายได้เป็นสัปดาห์มากที่สุดในฐานะเพลงฮิตห้าอันดับแรก (43 สัปดาห์) และ 10 อันดับแรก (57 สัปดาห์ ) และ 40 อันดับแรก (86 สัปดาห์) ดังนั้น “Blinding Lights”ของ The Weeknd จึงแซงหน้า “The Twist” คลาสสิกของ Chubby Checker ในปี 1960 เป็นเพลงอันดับ 1 ตลอดกาล โดยใช้เวลารวม 90 สัปดาห์ในชาร์ต Hot 100

อันดับชาร์ตล่าสุดของ Billboard ได้นำภาพของ The Weeknd มาลงบนหน้าปกโดยมีนักดนตรีและกลุ่มผู้ทำงานร่วมกันที่ใกล้ชิดที่สุดและสมาชิกในทีมเปิดใจว่า “Blinding Lights” ทำลายสถิติของ Checker ได้อย่างไร กระบวนการสร้างสรรค์เบื้องหลังเพลงฮิต และวิวัฒนาการของวิสัยทัศน์ของ The Weeknd สำหรับเพลงของเขา

“ผมมักจะแก้ไขแนวดนตรีแบบ sounds of the’80s มาตลอด” The Weeknd บอกกับ Billboard เมื่อพูดถึงแนวคิดของซิงเกิ้ล ของเขา “เมื่อก่อนมันละเอียดอ่อนกว่านี้มาก แต่ผมอยากจะดำดิ่งลงไปอย่างสมบูรณ์เสมอ และอีก 10 ปีผ่านไป ผมคิดว่าผมคงได้รับมันแล้ว”

The Weeknd ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ 3 รางวัลหลังบอกว่าเขาไม่ต้องการใครอีกแล้ว

ปีที่แล้วในช่วงเวลานี้ การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ก็ติดหล่มในการโต้เถียงเมื่อ The Weeknd ผู้ออกอัลบั้มและซิงเกิ้ลที่ประสบความสำเร็จและช่วงวิกฤตมากที่สุดแห่งหนึ่งของปีด้วยเพลง “After Hours” และ “Blinding Lights” ของเขานั้นการเสนอชื่ออย่างน่าตกใจและมันเป็นการดูแคลนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแกรมมี่รวมทั้ง The Weeknd ที่เคยได้ให้คำมั่นว่าเขาจะ “ไม่อนุญาตให้ค่ายเพลงของผม ส่งเพลงของผมไปที่ Grammys อีกต่อไป” แม้กระทั่งหลังจากที่ Recording Academy ซึ่งดูแลแกรมมี่ได้แก้ไขแนวทางปฏิบัติและเลิกใช้ คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาคัดเลือกเพลง “แบบลับๆ” ที่รวบรวมรายชื่อสุดท้ายส่วนใหญ่มาเป็นเวลาหลายสิบปี และถูกกล่าวหาว่าทุจริตโดยการติดต่อจากบุคคลภายใน

อีกหนึ่งปีต่อมาหลายคนสับสนเมื่อเห็นว่า The Weeknd ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ปี 2022 สามครั้ง สองครั้งสำหรับการร่วมงานกับ Kanye West และอีกหนึ่งรางวัลสำหรับ Doja Cat 

นอกจากนั้นสำหรับชาร์ต Billboard ที่ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นชุดการ์ดสะสมพิเศษเพื่อร่วมก้าวไปกับเหตุการณ์สำคัญ ซึ่งรวมถึงการออกแบบที่แตกต่างกัน 5 แบบที่สร้างขึ้นโดย Karvin Cheung ผู้มีประสบการณ์ด้านการ์ดซื้อขาย การ์ดแต่ละใบเป็นการ์ดแบบ Full Bleed โดยเน้นด้วยกระดาษฟอยล์สองสีที่แตกต่างกันบนกระดาษ 120 pt แต่ละแพ็คยังรวมการ์ดซื้อขายแบบสุ่มหนึ่งใบจากคอลเลกชันและการ์ดข้อมูลหนึ่งใบที่แจกแจงข้อมูลแผนภูมิ โดย Julian Holguin ประธาน Billboard กล่าวว่า “การทำงานร่วมกันครั้งนี้เน้นถึงความสำเร็จครั้งสำคัญและเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากสำหรับหนึ่งในศิลปินที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบัน “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเฉลิมฉลองช่วงเวลานั้นและแปลอันดับที่ยกมามากที่สุดในเพลงเป็นรูปแบบใหม่ที่เป็นนวัตกรรมใหม่”

#TheWeeknd #BlindingLights #ข่าววงการบันเทิงต่างประเทศ