พลอยชมพูฟ้องค่ายเพลงผิดสัญญา โดนทางค่ายยันกลับ กล่าวหาไร้หลักฐาน

พลอยชมพูฟ้องค่ายเพลงผิดสัญญา โดนทางค่ายยันกลับ กล่าวหาไร้หลักฐาน

2020 ปีนี้ก็บรรลุนิติภาวะพอดี สำหรับสาวน้อยเสียงดีที่เริ่มต้นจากการเป็นเน็ตไอดอลแล้วโด่งดังจนได้เป็นนักร้องชื่อดังที่ใครๆต่างรู้จักอย่าง ‘พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล’ หรือ ‘Jannine Weigel’ซึ่งแทนที่ในปีนี้เธอจะได้มีความสุขกับชีวิตอย่างเต็มที่ กลับกลายเป็นปีที่ต้องเจอเรื่องทุกข์ใจหนักที่สุดเพราะอดีตค่ายต้นสังกัดที่มาเลเซียของเธอนั้น ผิดสัญญาทำให้พลอยชมพูขาดรายได้จนถึงขั้นขอยื่นฟ้องค่าเสียหายหลายล้าน

ต้นสังกัดขอสู้ ยันโดนพลอยชมพูกล่าวหา

ก่อนหน้านี้สาวพลอยชมพูได้ออกมาแถลงทั้งน้ำตาว่า ต้นสังกัด ‘เรด เรคคอร์ดส’ที่มาเลเซียของเธอไม่ยอมปฏิบัติตามสัญญาและเธอรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเจอโรคโควิด-19 ระบาดสิ่งที่ต้องการนั้นไม่ใช่คำขอโทษ แต่เป็นการชดเชยความเสียหายจากทางค่ายเพราะที่ผ่านมาสูญเสียรายได้กว่าสองปีแล้ว ถ้าตัวเองไม่ฟ้องร้องก็ไม่สามารถเดินตามความฝันได้ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการร่วมประนีประนอมกัน แต่ก็ไม่ได้ข้อสรุปที่ลงตัว ทั้งที่เธออยากจบลงด้วยดีสาวพลอยชมพูจึงขอเดินหน้าฟ้องด้วยตัวเอง พลอยชมพูยังเผยอีกว่าเธอได้สิ้นสุดสัญญากับค่ายเพลงดังกล่าวไปตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นอิสระไร้สังกัดและยังคงฝังใจไม่อยากเปิดรับค่ายไหน อยากขอเป็นอิสระไปก่อนรู้สึกขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ยังสนใจผลงานเพลงของเธอ พร้อมยังแอบเผยอีกว่าต้นปีหน้าจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ให้ฟังกันอย่างแน่นอน โดยต้องบอกเลยว่า แฟนคลับห้ามพลาด เพราะซิงเกิ้ลนี้พลอยชมพูเธอเอาเงินลงทุนก้อนสุดท้าย ซึ่งเป็นเงินเก็บมาทำเพลงเลยทีเดียวหลังจากสาวพลอยชมพูได้ให้แถลงการณ์กับนักข่าวไม่กี่วัน ทางต้นสังกัด เรด เรคคอร์ดส ที่มาเลเซียเองก็ไม่ได้น้อยหน้า ล่าสุดวันนี้ก็เผยแล้วว่า ตนเองก็จะขอสู้คดีสุดตัวยืนยันว่าทุกอย่างที่สาวพลอยชมพูอดีตนักร้องในสังกัดออกมาพูดนั้น ไม่เป็นความจริงทางค่ายไม่ได้ผิดสัญญาอะไร สิ่งที่พลอยชมพูพูดเป็นเพียงการกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐานทั้งยังทำให้ทางค่ายเสียหาย และจะฟ้องร้องที่ทำให้ทางค่ายต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างถึงที่สุดแต่ในตอนนี้ทางค่ายยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ เพราะกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินคดี

โดยคดีของสาวพลอยชมพูและค่ายเพลงที่มาเลเซียนี้ถูกยื่นฟ้องและดำเนินคดีที่ศาลประเทศมาเลเซียซึ่งก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า ศาลจะตัดสินอย่างไรสาวพลอยชมพูต้องสูญเสียเงินมากกว่าเดิมหรือจะเป็นฝ่ายได้รับชดเชยค่าเสียหายกันแน่

#พลอยชมพู #JannineWeigel #ข่าววงการบันเทิง