BTS ชนะรางวัล Disc Daesang เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน รวมทั้ง IU ที่คว้ารางวัล Digital Daesang เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ 36th Golden Disc Awards

BTS ชนะรางวัล Disc Daesang เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน รวมทั้ง IU

BTS ได้รับรางวัล Disc Daesang (Album of the Year) เป็นปีที่ห้าติดต่อกันด้วยอัลบั้ม “BE” ในปี 2020 ปีที่แล้ว BTS

สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินคนแรกที่ได้รับรางวัลแดซังทั้งหมด 5 รางวัลจากงาน Golden Disc Awards ตอนนี้พวกเขาได้ขยายบันทึกนั้นด้วยรางวัลนี้ถึง 6 รางวัลด้วยกัน

จากเมื่อวันที่ 8 มกราคม งาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 36 ได้จัดขึ้นที่ Gocheok Sky Dome ในกรุงโซลที่ในปีที่ผ่านมา Golden Disc Awards ได้แบ่งแผนกอัลบั้มและแผนกเพลงดิจิทัลออกเป็นสองวัน ปีนี้จัดพิธีทั้งหมดในวันเดียว ไม่มีผู้ชมและบันทึกการแสดงไว้ล่วงหน้า

ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 36 ได้แก่ เพลงและอัลบั้มที่ออกระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2563 ถึงกลางเดือนพฤศจิกายน 2564 เพลงและอัลบั้มที่ไม่เข้าข่ายในปีที่แล้วเนื่องจากช่วงเวลาการนับยอดขายและช่วงปิดรับรางวัลที่ทับซ้อนกัน การตัดสินประจำปี ผู้ได้รับการเสนอชื่อสำหรับหมวดหมู่หลักขึ้นอยู่กับการวัดเชิงปริมาณ เช่น จำนวนการสตรีมและยอดขายอัลบั้ม

ผู้ชนะในขั้นสุดท้ายได้รับการคัดเลือก 60 เปอร์เซ็นต์จากการนับยอดขายจนถึงกลางเดือนธันวาคม 2564 และ 40 เปอร์เซ็นต์จากการให้คะแนนโดยคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม 50 คน ได้แก่ นักข่าวเพลง ผู้อำนวยการสร้างรายการเพลง นักวิจารณ์เพลง ตัวแทนจัดจำหน่ายเพลง และ คณะผู้บริหารพิธี

BTS นั้นได้รับรางวัล Disc Daesang (Album of the Year) เป็นปีที่ห้าติดต่อกันด้วยอัลบั้ม “BE” ในปี 2020 ปีที่แล้ว BTS สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินคนแรกที่ได้รับรางวัลแดซังทั้งหมด 5 รางวัลจากงาน Golden Disc Awards ตอนนี้พวกเขาได้ขยายบันทึกนั้นด้วยรางวัลนี้ถึง 6 รางวัลด้วยกัน

ในสุนทรพจน์วิดีโอของ BTS เพื่อรับรางวัล RM กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจของเรากับงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 36 สำหรับการเริ่มต้นปี 2022

ซึ่งเป็นงานมอบรางวัลครั้งแรกของปี เราได้รับรางวัล Disc Daesang ในงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 36 สำหรับอัลบั้ม ‘BE’ ของเรา เราได้รับรางวัล Disc Daesang จากงาน Golden Disc Awards เมื่อปีที่แล้วด้วย

และเรารู้สึกซาบซึ้งมากที่เราได้รับความรักมากมายอีกครั้ง ‘BE’ เป็นอัลบั้มที่เราทำขึ้นเพื่อปลอบโยนผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโควิด-19 รวมทั้งตัวเราเองด้วย เนื่องจากมีคนจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับอัลบั้มนี้ เราจึงได้รับความสบายใจจากพวกเขาแทน ขอขอบคุณตัวแทน Golden Disc Awards ที่มอบรางวัลใหญ่ให้เรา เราจะแบ่งปันเกียรตินี้กับอาร์มี่ที่สนับสนุนเราเสมอมา”

งานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 36 ที่ BTS และ IU ไปคว้ารางวัลมาถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ Gocheok Sky Dome ในกรุงโซล

ในปีที่ผ่านมา Golden Disc Awards จัดขึ้นในสองวัน โดยแบ่งตามแผนกอัลบั้มและเพลงดิจิทัล ในปีนี้ พิธีทั้งหมดจัดขึ้นในวันเดียวเพื่อให้สอดคล้องกับระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคม

ไม่มีผู้ชมอยู่และมีการบันทึกการแสดงไว้ล่วงหน้าซึ่งเป็นปีที่ห้าติดต่อกันที่ BTS ได้รับรางวัล Album of the Year (Disc Daesang) ในขณะที่ IU ได้รับรางวัล Digital Song of the Year (Digital Daesang) เป็นปีที่สองติดต่อกัน

IU ได้รับรางวัล Digital Daesang (Digital Song of the Year) เป็นปีที่สองติดต่อกันกับเพลง “Celebrity” เธอยังกลายเป็นศิลปินคนแรกในประวัติศาสตร์ Golden Disc Awards ที่ได้รับรางวัล Digital Daesangs ทั้งหมด 3 รางวัล

ในคำปราศรัยของเธอ IU กล่าวว่า “ประมาณหนึ่งปีที่แล้ว ฉันกล่าวขอบคุณที่ได้รับรางวัลใหญ่เช่นนี้ แต่ตอนนี้ ฉันได้รับรางวัลอีกครั้งในปีนี้ รู้สึกเหมือนได้ปิดท้ายปีไปด้วยดี” จากนั้นเธอก็แสดงความประหม่าในการกล่าวสุนทรพจน์และให้พิธีกรทั้งสามยืนอยู่ข้างๆ เธอ เธอกล่าวต่อว่า “ในการทำเพลงหนึ่ง มีผู้คนจำนวนมากที่น่าประหลาดใจเข้ามาเกี่ยวข้องในทางใดทางหนึ่ง ฉันหวังว่าทุกคนจะได้ยินข่าวนี้และมีความสุขเหมือนฉัน มีคนที่ไม่ใช่ชาวเกาหลีจำนวนมากเข้าร่วมในเพลงนี้ด้วยขอบคุณมาก”

IU สรุปว่า “ในวัย 30 ซึ่งกำลังจะเริ่มต้น แทนที่จะแข่งขันกับตัวเองในอดีต ฉันจะใช้ชีวิตอย่างที่เป็นอยู่และจะเป็นอย่างไร ฉันยังขาดอยู่หลาย ๆ อย่าง แต่ฉันหวังว่าทุกคนจะยังรักและเกลียดฉันต่อไป ทั้งหมดนี้เป็นแรงผลักดันของฉัน”

#BTS #IU #ข่าวบันเทิงเกาหลี