รัศมีแข เผยจดทะเบียนสมรสแล้ว

รัศมีแข เผยจดทะเบียนสมรสแล้ว

แต่งงานเปิดตัวให้แฟนๆได้ฟินตามกันมาซักพักแล้ว สำหรับนักแสดงสายฮาผิวสีอารมณ์ดี วัย 35 ปี อย่าง “รัศมีแข” หรือ“รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ที่พิษโควิด-19 ทำให้ต้องแยกจากสามีหนุ่มชาวสวีเดน หลังจากเพิ่งแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ไม่นาน จนตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มสงบลง ฟ้าเปิดทางให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสกลับมาเจอกันอีกครั้ง และล่าสุดวันนี้ รัศมีแขก็มีข่าวดีมาฝากแฟนคลับทุกคน ซึ่งรัศมีแขได้ประกาศทางไอจีส่วนตัวว่า เธอและแฟนหนุ่มชาวสวีเดนคนนี้ จดทะเบียนสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รัศมีแขประกาศข่าวดี พร้อมเรียกร้องสิทธิ์เท่าเทียมให้ชาว LGBTQ+

รัศมีแขได้โพสต์ทางไอจีส่วนตัวเป็นข้อความที่มีตัวหนังสือสีขาวพร้อมพื้นหลังสีดำ มีใจความว่า ที่สวีเดน แขได้จดทะเบียนสมรสเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์จะจดทะเบียนสมรสอย่างเท่าเทียมกันหมด เราไม่ควรแบ่งแยกเพศหรือเพศสภาพ ทุกคนควรได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิตและได้สิทธิ์ทุกอย่างที่ควรได้รับในฐานะมนุษย์คนหนึ่งอย่างเท่าเทียมกันหมด ความเป็นมนุษย์ไม่ควรถูกลดทอนคุณค่า

เพียงเพราะรสนิยมทางเพศที่แตกต่างกัน #สมรสเท่าเทียม นอกจากนี้ รัศมีแขยังคอมเมนต์ใต้โพสต์ของตัวเองอีกว่า แต่ละประเทศควรเปิดรับความเป็น LGBTQ+ ไม่ใช่แค่ในเรื่องการอยู่ร่วมกันในสังคมหรือการท่องเที่ยว แค่นั้นมันไม่พอครับ เรื่องของกฎหมายในสิทธิ์ของ LGBTQ+ ในประเทศนั้นๆเองก็สำคัญและมีผลเช่นกัน เพราะทุกคนก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกัน ตัวแขเองไม่ว่าจะไปประเทศไหน ก็มักจะถามก่อนเสมอว่า สิทธิ์ที่คนกลุ่ม LGBTQ+ ได้ในประเทศนั้นเป็นอย่างไร

ถ้าแค่เปิดรับแต่ไม่ได้ให้สิทธิ์ความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียม  ความหมายมันต่างกันมาก #สมรสเท่าเทียม หลังจากที่รัศมีแขได้โพสต์เรื่องน่ายินดีและแสดงออกถึงการสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศให้ทุกคนได้รับรู้ ก็มีบรรดาแฟนคลับและคนในวงการบันเทิงมากมายมาร่วมแสดงความยินดี รวมถึงออกมาสนับสนุนว่า อยากให้ประเทศไทยมีการจดทะเบียนสมรสอย่างเท่าเทียมแบบนี้บ้าง อยากให้มองอย่างเปิดกว้างว่าประเทศอื่นเขาไปกันถึงไหนแล้ว บางคนก็แชร์ประสบการณ์ว่า ตนเองก็ไปจดทะเบียนสมรสที่ประเทศอื่นเหมือนกัน เพราะกว่าจะรอกฎหมายไทยแก้เสร็จคงอีกนาน

เรื่องความเท่าเทียมเป็นสิ่งที่ทุกคนในสังคมพยายามต่อสู้เรียกร้องอยู่ตลอด โดยเฉพาะเรื่องเพศแกนนำหลักที่มักจะออกมาเรียกร้องก็คงไม่พ้นรัศมีแขนี่แหละ ทางเราเองก็ขอแสดงความยินดีกับคู่รักคู่บุญคู่นี้ ขอให้รัศมีแขและสามีมีความสุข อยู่ต่อสู้เพื่อชาว LGBTQ+ ต่อไป รวมถึงคอยสร้างความบันเทิงและแรงบันดาลใจให้แฟนคลับแบบนี้ไปนานๆ

เครดิตภาพจาก www.sanook.com

#ข่าวบันเทิงวันนี้ #ข่าววงการบันเทิง #รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น