John Mayer ประกาศลาออกจาก Columbia Records ที่เป็นค่ายเพลงของเขาที่อยู่มานานกว่า 21 ปี

John Mayer ประกาศลาออกจาก Columbia Records ที่เป็นค่ายเพลงของเขาที่อยู่มานานกว่า 21 ปี

John Mayer ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าเขากำลังจะออกจาก Columbia Records ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่เป็นบ้านของเขาตั้งแต่อัลบั้มเดบิวต์ของเขาออกมาในปี 2001 การประกาศที่น่าประหลาดใจเกิดขึ้นระหว่างกล่อมในทัวร์ระดับประเทศเบื้องหลังสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นอัลบั้มล่าสุดของเขาในโคลัมเบีย “Sob Rock”

John Mayer เปิดเผยข่าวในโพสต์ในอินสตาแกรมว่า “หลังจาก 21 ปี สตูดิโอแปดอัลบั้ม และความสัมพันธ์ส่วนตัวและความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม ผมได้ตัดสินใจที่จะไม่ต่ออายุข้อตกลงในการบันทึกเสียงกับ Columbia Records ยากที่จะบอกลา ผมตื่นเต้นที่จะแสวงหาหนทางใหม่ ๆ ในการทำดนตรี ทั้งของผมเองและกับศิลปินคนอื่น ๆ”

John Mayer กล่าวต่อว่า “ผมรักดนตรีมากกว่าที่เคย และผมเชื่อว่างานที่ดีที่สุดบางอย่างของผมยังคงรออยู่ข้างหน้า ด้วยความกตัญญูกตเวทีและความกระตือรือร้นจอห์น” ไม่เหมือนกับโพสต์ Instagram อื่น ๆ ของเขา John Mayer ปิดความคิดเห็นสำหรับโพสต์นี้

จะมีการอ่านคำแถลงของ John Mayer มากมายเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเขากับ Columbia brass โดยเน้นที่การทำงาน “กับศิลปินคนอื่น” บ่งบอกว่าบางทีเขาอาจสนใจที่จะสานต่อความร่วมมือมากขึ้นเช่นงานด้านข้างที่ดำเนินอยู่ของเขาในฐานะผู้รับหน้าที่ Dead & อีกทางหนึ่ง “งานที่ดีที่สุดรออยู่ข้างหน้า” ดูเหมือนจะบอกเป็นนัยว่าบางทีเขาอาจรู้สึกว่าถูกมองว่าเป็นแคตตาล็อกมากกว่าศิลปินปัจจุบัน

แม้ว่าเขาจะเคยสัมภาษณ์เกี่ยวกับ “Sob Rock” มาบ้างแล้ว แต่เขาก็ไปปรากฏตัวที่งาน Variety ‘s Hitmakers ในเดือนธันวาคมเพื่อมอบรางวัลป้ายกำกับแห่งปีให้กับ Ron Perry และ Jennifer Mallory จาก Columbia โดยบอกว่าอย่างน้อยเขาก็ค่อนข้างพอใจกับรอยประทับดังกล่าว ผู้นำเมื่อสามเดือนก่อน

อัลบั้มของ John Mayerเปิดตัวในอันดับที่ 2 บน Billboard 200 เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และมีซิงเกิ้ลสองเพลงติดต่อกันที่อันดับ 1 ในชาร์ต AAA 

ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่ตลกขบขันเขาได้พบกับรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Hitmakers แห่งปี แม้ว่าจะไม่ใช่รางวัลที่แข่งขันได้กับรองชนะเลิศตัวจริงก็ตาม ก่อนที่จะเปิดซองและแสร้งทำเป็นแปลกใจว่าเป็นชื่อของเขาเอง ต่อมาเขาเริ่มจริงจังและดูเหมือนจะขอบคุณโคลัมเบียสำหรับการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของเขาสำหรับอัลบั้ม “Sob Rock”

“พวกเราเป็นศิลปินที่ไม่มีเหตุผล นั่นคืองานของเรา” John Mayer กล่าว “เราจับความคิดที่เราปล่อยวางไม่ได้ รอน เจน และคนอื่นๆ ในทีมใช้ความสัมพันธ์ในการทำงานที่ฉันคิดว่าเป็นคนใจกว้างและสนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมาในอาชีพ 20 ปีของฉันในฐานะศิลปินบันทึกเสียงในโคลัมเบีย

จากนั้นอีกครั้ง John Mayer ได้หยอกล้อกับวิธีที่เขาคิดว่า “Sob Rock” เกิดขึ้นในตลาดที่ดูเหมือนจะเป็นการต่อต้านตัวเองในตอนนั้นด้วยไฮเปอร์โบลิกที่มี “ทำลายสถิติการสตรีมในท้องถิ่น” และเป็น “ ได้รับความนิยมอย่างมากใน Canoga Park”

เมื่อเร็วๆ นี้ John Mayer ได้เลื่อนการจัดงานออกไปหลายวันหลังจากเปิดเผยว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด หลังจากการแสดงก่อนหน้านี้บางรายการเกิดขึ้นพร้อมกับรายชื่อผู้เล่นที่ถูกตัดออกเมื่อสมาชิกสองคนในวงมีผลตรวจเป็นบวก ขณะนี้ทัวร์มีกำหนดจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในวันที่ 11 มีนาคมที่ MGM Grand Garden Arena ในลาสเวกัส ตามด้วยสามคืนที่ LA’s Forum 13, 15 และ 16 มีนาคม

เครดิตรูปภาพ variety.com