Ryan Coogler ผู้กำกับ ‘Black Panther’ ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นโจรปล้นธนาคาร 

Ryan Coogler ผู้กำกับ 'Black Panther' ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นโจรปล้นธนาคาร 

Ryan Coogler ผู้กำกับ “Black Panther” ถูกตำรวจควบคุมตัวช่วงสั้นๆ ในแอตแลนต้าเมื่อเดือนมกราคม หลังจากที่เขาเข้าใจผิดว่าเป็นโจรปล้นธนาคารที่ Bank of America ตามรายงานของตำรวจที่ยื่นเมื่อวันพุธ

“Black Panther” ที่กำกับโดย Ryan Coogler ทำรายได้ 1.34 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลกและสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่กลุ่มแรกที่เล่นเป็นดาราผิวดำ ผู้กำกับคนผิวดำ และนักแสดงสมทบเกือบทุกคนในทีม Black ทำให้ Ryan Coogler มีสถานะเป็นผู้กำกับรายใหญ่หลังจากมีผลงานวิจารณ์ใน  “Stations Fruitvale” (2013) และ “Creed” (2015) ในขณะที่เตรียมภาคต่อของ “Black Panther” สำหรับการเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนปี 2022 Coogler ยังได้ผลิต “Space Jam: A New Legacy” (ซึ่งเขาร่วมเขียนบท) และ “Judas and the Black Messiah” ที่ได้รับรางวัลออสการ์ทั้งคู่จาก Warner Bros.

Ryan Coogler ผู้กำกับยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “สถานการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น” 

Ryan Coogler กล่าวกับธนาคารว่า “อย่างไรก็ตาม Bank of America ทำงานกับผมและจัดการเรื่องนี้จนพอใจ และเราก็เดินหน้าต่อไป”

สำหรับเรื่องนี้ Ryan Coogler ถูกควบคุมตัวและใส่กุญแจมือหลังจากที่เขาไปที่ Bank of America เพื่อทำธุรกรรมเมื่อวันที่ 7 มกราคม ตามรายงานของตำรวจแอตแลนต้า ผู้กำกับวัย 35 ปี ซึ่งสวมหมวก แว่นกันแดด และหน้ากากป้องกันโควิด ได้เดินไปที่เคาน์เตอร์และยื่นใบถอนเงินให้นายธนาคารพร้อมข้อความที่เขียนด้านหลังว่า “ผมขอถอนเงินสด 12,000 เหรียญจากบัญชีเช็คของผม กรุณานับเงินที่อื่น ผมอยากถอนแบบเงียบ ๆ ”

อย่างไรก็ตาม พนักงานเก็บเงินตีความสถานการณ์ผิดว่าการที่ Ryan Coogler เป็นการพยายามโจรกรรมเมื่อยอดธุรกรรมเกิน 10,000 ดอลลาร์ และเรียกการแจ้งเตือนจากบัญชีธนาคารของ Ryan Coogler จากนั้นพนักงานบอกกล่าวกับเจ้านายของเธอว่าเธอสงสัยว่าเป็นการพยายามชิงทรัพย์ จึงได้ร่วมกันโทรแจ้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ PD ของ Atlanta สี่คนมาถึงที่เกิดเหตุและควบคุมตัวเพื่อนร่วมงานของ Ryan Coogler สองคน ซึ่งกำลังรอเขาอยู่นอกธนาคารในรถที่เครื่องยนต์ทำงาน พวกเขาแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าใครคือคูเกลอร์และเขาสวมชุดอะไร ซึ่งตรงกับคำอธิบายของชายผู้ต้องสงสัยว่าจะปล้นธนาคาร เพื่อนร่วมงานของ Ryan Coogler ถูกควบคุมตัวไว้ที่ด้านหลังรถตำรวจ และ Ryan Coogler ถูกใส่กุญแจมือและถูกเจ้าหน้าที่สองคนนำออกจากธนาคาร หลังจากยืนยันตัวตนของ Ryan Coogler และบัญชี Bank of America แล้ว

โฆษกของ Bank of America กล่าวกับ  Variety ว่า “เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น มันไม่ควรเกิดขึ้นและเราต้องขออภัยต่อคุณ Ryan Coogler

Ryan Coogler ได้ถ่ายทำภาคต่อของเสาเต็นท์ซูเปอร์ฮีโร่ “Black Panther: Wakanda Forever” ในแอตแลนต้า ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน นับตั้งแต่การเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter ในปี 2020 หลังจากการสังหารจอร์จ ฟลอยด์ในมินนิอาโปลิสด้วยน้ำมือของตำรวจ มีการตรวจสอบเหตุการณ์การเหยียดเชื้อชาติในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมาย และการมุ่งเน้นที่การเหยียดเชื้อชาติในฮอลลีวูด การเคลื่อนไหวดังกล่าวยังทำให้คนผิวสีและคนผิวสีในอุตสาหกรรมมีความกล้าหาญมากขึ้นให้พูดเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขา 

เครดิตรูปภาพ variety.com

#Ryan Coogler #ข่าวบันเทิงวันนี้ #ข่าววงการบันเทิง