ผู้ผลิตรางวัลออสการ์บอกกับ Academy ว่าอย่าลบชื่อ Will Smith ออกเพราะนี่ไม่ใช่สิ่งที่ Chris Rock ต้องการ

ผู้ผลิตรางวัลออสการ์บอกกับ Academy ว่าอย่าลบชื่อ Will Smith ออกเพราะนี่ไม่ใช่สิ่งที่ Chris Rock ต้องการ

Will Packer ผู้ร่วมอำนวยการสร้างพิธีมอบรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 94 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วพร้อมกับ Shayla Cowan พูดอย่างเจาะลึกในเช้าวันศุกร์เรื่อง “Good Morning America” เกี่ยวกับเรื่องที่ Will Smith ตบ Chris Rock เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างงานออสการ์หลังจากที่ Rock เล่นมุกเกี่ยวกับหัวโล้นของ Jada Pinkett Smith ขณะนำเสนอหมวดหมู่สารคดี Will Packer กล่าวว่าเขาคิดว่ามันเล็กน้อยเมื่อเกิดการตบครั้งแรกโดยพูดว่า “ผมคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของบางสิ่งที่ Chris Rock และ Will Smith กำลังทำด้วยตัวเอง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย ผมไม่ได้กังวลเลย”

Will Packer ยืนยันว่า Chris Rock เป็น “ฟรีสไตล์” เมื่อเขาออกไปนอกบทเพื่อทำเรื่องตลก Pinkett Smith โดยเสริมว่า “ผมพูดว่า ‘ดูนี่สิ เขาจะต้องฆ่า’ เพราะผมรู้ว่าเขามีรายการตลกที่น่าทึ่งมากมายที่เรามี เรามีเขาอยู่ในผู้แจ้งและในที่สุดเขาก็ไม่ได้รับเรื่องตลกเลย เขาไม่ได้เล่าเรื่องตลกที่วางแผนไว้”

ขึ้นไปยังเวทีที่ Rock อยู่หลังจากที่เขาลงจากเวที “ผมถามว่า ‘เขาตีคุณจริงๆ เหรอ’” โปรดิวเซอร์ถามร็อค “และเขามองมาที่ผมแล้วพูดว่า ‘ใช่ ผมเพิ่งถูกชกจากมูฮัมหมัด อาลี’ อย่างที่คริสเท่านั้นที่ทำได้ เขาอยู่ในโหมดตลกทันที แต่คุณสามารถบอกได้ว่าเขายังคงตกใจมาก” ก่อนหน้านี้สมิ ธ ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงานออสการ์จากบทนักมวยในตำนานในภาพยนตร์เรื่อง “Ali” ในปี 2544

“ผมรู้ว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ต้องเผชิญหน้าอย่างชัดเจนเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นจากวิลในกลุ่มผู้ชม แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาตีเขาจริงๆ Will Packer กล่าว “ผมพูดให้ชัดเจนว่า ‘ร็อค บอกผมสิ อะไรก็ได้ที่คุณต้องการทำ พี่ชาย’ และเขาก็บอกผมว่า ‘ผมสบายดี’”

Will Packer เผยว่าขณะนี้ Will Smith กำลังเผชิญกับ “การระงับ การขับไล่ หรือการลงโทษอื่นๆ” จาก Academy ซึ่งประณามการกระทำรุนแรงของเขาหลังรางวัลออสการ์

Will Packer กล่าวว่าเขาไม่เคยคุยกับ Will Smith เลยหลังจากที่โดนตบโดยตรง เกี่ยวกับการเรียกร้องของ Academy พวกเขาบอกให้ Will Smith ออกไป Will Packer กล่าวว่าเขาได้รับแจ้งว่าพวกเขาจะถอด Will Smith แต่เขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาเหล่านั้น

“ฉันไปพบผู้บริหารของ Academy ที่อยู่ในสถานที่นั้นทันทีและพูดว่า ‘Chris Rock ไม่ต้องการสิ่งนั้น’ ผมพูดว่า ‘Chris Rock ทำให้ชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการทำให้สถานการณ์เลวร้ายแย่ลง’ นั่นคือพลังของ’Chris Rock น้ำเสียงของเขาไม่ตอบโต้ ไม่โกรธ ดังนั้นผมจึงสนับสนุนสิ่งที่’Chris Rock ต้องการในเวลานั้น 

Will Packer ปกป้องสมาชิก Academy ที่ทำให้ Will Smith ยืนปรบมือเมื่อเขาได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะรางวัลออสการ์นักแสดงที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงของเขาใน “King Richard” Will Smith ได้รับรางวัลหลังจากตบประมาณ 20 นาที

Will Smith ควรออกจากพิธีหรือไม่? “ผมคิดว่าสิ่งที่เราหลายคนคาดหวังก็คือเขาจะขึ้นไปบนเวทีนั้นและทำให้ดีขึ้น” Will Packer กล่าว “มันทำให้ถูกต้องในขณะนั้นไม่ได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมคิดว่าเราหวังว่าเขาจะทำให้มันดีขึ้น เขาจะยืนบนเวทีนั้นและพูดว่าสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่นาทีก่อนนั้นผิดมหันต์และผิดมหันต์ [และพูดว่า] ‘Chris Rock ไม่ผมขอโทษ ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย’ นั่นคือสิ่งที่ผมหวังว่า ผมรู้สึกเหมือนเขาจะชนะและผมหวังว่าถ้าเขาอยู่เขาจะพูดอย่างนั้น”

ทั้ง Will Smith และ Chris Rock ไม่กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ในวันหลังพิธีมอบรางวัลออสการ์ Will Smith ขอโทษร็อคเมื่อวันที่ 28 มีนาคมในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียโดยเขียนว่า “พฤติกรรมของผมในงาน Academy Awards เมื่อคืนนี้เป็นที่ยอมรับไม่ได้และไม่สามารถให้อภัยได้ เรื่องตลกที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นส่วนหนึ่งของงาน แต่เรื่องตลกเกี่ยวกับอาการป่วยของภรยาของผมนั้นมากเกินกว่าที่ผมจะทนได้ และผมก็มีปฏิกิริยาตอบสนองทางอารมณ์ ผมอยากจะขอโทษคุณอย่างเปิดเผย คริส ผมอยู่นอกแถวและผมผิด ผมอายและการกระทำของผมไม่ได้บ่งบอกถึงผู้ชายที่ผมอยากเป็น”

เครดิตรูปภาพ variety.com

#Will Smith #Will Packer #ข่าวบันเทิงวันนี้ #ข่าววงการบันเทิง