Lin-Manuel Miranda จะไม่เข้าร่วมรางวัลออสการ์หลังจากภรรยามีผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก

Lin-Manuel Miranda จะไม่เข้าร่วมรางวัลออสการ์หลังจากภรรยามีผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก

Lin-Manuel Miranda จะไม่เข้าร่วมงาน Academy Awards ในเย็นวันอาทิตย์ นักประพันธ์เพลงผู้สร้างสรรค์รายนี้เลือกไม่เข้าร่วม พิธีมอบ รางวัลออสการ์ที่โรงละคร Dolby “ด้วยความระมัดระวัง” หลังจากรู้ว่า Vanessa Nadal ภรรยาของเขาเพิ่งตรวจพบเชื้อโควิด-19

Lin-Manuel Miranda เปิดเผยการตัดสินใจของเขาผ่าน Twitter เมื่อบ่ายวันเสาร์ โดยเสริมว่าเขาและลูกๆ ของเขายังคงมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ

“สุดสัปดาห์นี้ ภรรยาของผมตรวจพบเชื้อโควิด [ในเชิงบวก] เธอสบายดี เด็กกับผมได้ทดสอบ [เชิงลบ] แต่ด้วยความระมัดระวัง ผมจะไม่ไปงานออสการ์ในคืนพรุ่งนี้” Lin-Manuel Miranda เขียน 

“ขอเป็นกำลังใจให้ TickTickBoom และ Encanto พร้อมครอบครัวของผม เคียงข้างพวกคุณทุกคน พวกคุณทุกคน”

Lin-Manuel Miranda ขอบคุณแฟน ๆ TikTok ที่ช่วยซาวด์แทร็ก ‘Encanto’ ขึ้นอันดับ 1 

นับตั้งแต่กลายเป็นเพลงฮิตบน TikTok “We Don’t Talk About Bruno” ได้กลายเป็นเพลงแอนิเมชั่นของดิสนีย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบน Billboard Hot 100 ในรอบเกือบ 30ปี เพลงประกอบภาพยนตร์ อยู่ที่อันดับ 1 เป็นเวลาเก้าสัปดาห์

วิดีโอ “Encanto” กลายเป็นไวรัลบน TikTok โดยมีเพลงห้าเพลงจากภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม “We Don’t Talk About Bruno” ได้รับความนิยมสูงสุดจากวิดีโอ TikTok กว่า 1 ล้านรายการที่ใช้เพลงนี้เป็นเพลงประกอบ รวมถึงการเต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ การ ตกแต่งเค้ก  และ คอสเพลย์ที่ได้รับแรงบันดาล ใจ  จาก Encanto ที่ได้สเตฟานี เบียทริซผู้พากย์เสียงมิราเบลในภาพยนตร์ ยังได้เข้าร่วมในเทรนด์ด้วย TikTok ที่ส่งเสียงเป็นเฟลิกซ์และเปปาในดวงใจของเธอ และ วิดีโอคลิปจากการออดิชั่ น“Encanto” ของเธอ

เพลงบัลลาดแบบอะคูสติก “Dos Oruguitas” ถูกใช้ในวิดีโอ TikTok มากกว่า 33,000 รายการ ในขณะที่ “The Family Madrigal”, “Surface Pressure” และ “What Else Can I Do?” ใช้แล้ว 311,900, 169,600 และ 111,400 ครั้งตามลำดับ เทรนด์อื่นๆ รอบๆ ภาพยนตร์ก็ผุดขึ้นบน TikTok เช่นกัน รวมถึงเทรนด์ #เทียนไขซึ่งผู้สร้างได้เป่าเทียนของครอบครัวเหมือนที่มิราเบลทำในภาพยนตร์

สำหรับสถานการณ์ของงานประกาศรางวัลที่กำลังใกล้เข้าสู่ค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ของ Lin-Manuel Miranda นักแต่งเพลงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในประเภทเพลงต้นฉบับที่ดีที่สุดสำหรับการเขียน “Dos Oruguitas” ซึ่งเป็นเพลงบัลลาดจาก “Encanto” ของดิสนีย์ หากมิแรนดาได้รับชัยชนะเหนือผู้ได้รับการเสนอชื่อคนอื่นๆ เช่น Billie Eilish, Beyoncé, Diane Warren และ Van Morrison เขาจะได้รับสถานะ EGOT: เกียรติในธุรกิจการแสดงหมายความว่าเขาได้รับรางวัล Emmy, Grammy, Oscar และ Tony ในอาชีพการงานของเขา เขาจะเป็นน้องคนสุดท้องที่สามในประวัติศาสตร์

ผลงานกำกับเรื่องแรกของ Lin-Manuel Miranda ใน TickTickBoom ยังเป็นกำลังสำคัญในช่วงเทศกาลมอบรางวัลอีกด้วย ละครเพลงของ Netflix อย่าง Encanto ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็น 2 ประเภท ได้แก่ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสำหรับแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ และการตัดต่อยอดเยี่ยม

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ยังไม่ชัดเจนว่ารางวัลออสการ์จะรองรับผู้ได้รับการเสนอชื่อที่เลือกที่จะไม่เข้าร่วมในพิธีหรือไม่ เช่น Lin-Manuel Miranda ด้วยการแสดงเสมือนจริง Variety ได้ติดต่อ Academy เพื่อแสดงความคิดเห็นแล้ว

พิธีในปีนี้ซึ่งผลิตโดย Will Packer และ Shayla Cowan จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่โรงละคร Dolby และจะออกอากาศสดทาง ABC เวลา 20.00 น. ET / 17.00 น. PT และในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

เครดิตรูปภาพ variety.com

#Lin-Manuel Miranda #ข่าวบันเทิงวันนี้ #ข่าววงการบันเทิง