ให้กำลังใจ สมจิตร จงจอหอ เมียป่วยเดินไม่ได้ ไม่คิดทอดทิ้ง ผมขอดูแลจนชั่วชีวิต 

ให้กำลังใจ สมจิตร จงจอหอ เมียป่วยเดินไม่ได้ ไม่คิดทอดทิ้ง ผมขอดูแลจนชั่วชีวิต 

สมจิตร จงจอหอ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “สุดสงสารเมีย ตอนที่เค้าป่วยเดินไม่ได้ ผมของดูแลจนชั่วชีวิต”นักมวยดีกรีแชมป์ที่สร้างชื่อเสียงไว้มากมาย สมจิตร จงจอหอ เมื่อไม่นานมานี้เจ้าตัวได้ควงภรรยานอกวงการ และลูกอีกสองคนคือ น้องกำปั้น และน้องจันทร์เจ้า ออกมาเล่าถึงช่วงชีวิตหนึ่งที่กังวลที่สุดว่า  ว่าก่อนหน้านี้ภรรยาไม่สบาย สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ถึงขนาดเดินไปได้ และหลังจากที่ไปพบหมอ

จึงรู้ว่าแท้จริงแล้ว เธอเป็นโรคคล้ายๆกับ ราชินีลูกทุ่ง คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ พอได้รู้ ตนก็ได้อยู่เคียงข้างภรรยามาตลอด ตอนแรกๆไม่อยากบอกลูกๆ ตอนไปโรงพยาบาลก็ยังไม่ได้บอกอะไรมาก สิ่งที่ห่วงที่สุดในชีวิตคือลูกๆ แต่พอเจอภรรยาเป็นโรคนี้รู้สึกเลยว่ารักภรรยามากขึ้น แม้จะรู้มาตลอดว่าในที่สุดคนเราก็ต้องจากกันอยู่แล้วก็ตาม  จนกระทั่งในวันที่ภรรยาอาการดีขึ้น ยิ่งได้อยู่ด้วยนานๆ ความรักที่มีมันเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ

ตั้งแต่ครั้งนั้นเรายิ่งใส่ใจดูแลภรรยามากขึ้น และรับรู้ว่าทุกอย่างไม่ควรประมาท การที่มีชีวิตอยู่ ล้วนมีความไม่แน่นอน ดังนั้นในยามที่เราพอมีทุนควรเก็บไว้ การอยู่แบบพอเพียงเป็นสิ่งหนึ่งที่เอามาใช้เป็นพื้นฐานในชีวิต ทุกวันนี้ปล่อยทรัพย์สินบางอย่างออกไปแล้ว และเลี้ยงชีพด้วยการขายของกิน ซึ่งก็ทำให้อยู่ได้ 

จึงเป็นอีกครอบครัวที่น่ารักและคอยเติมเต็มกำลังใจให้กันตลอดเวลา

#สมจิตร จงจอหอ #ข่าวบันเทิงวันนี้ #ข่าววงการบันเทิง