aespa ทำลายสถิติการพรีออร์เดอร์สต็อกสูงสุดที่เกิร์ลกรุ๊ปทุกวงทำได้

aespa ทำลายสถิติการพรีออร์เดอร์สต็อกสูงสุดที่เกิร์ลกรุ๊ปทุกวงทำได้

แม้กระทั่งก่อนการเปิดตัว aespa ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยมินิอัลบั้มที่จะมาถึงของพวกเธอในเพลง “Girls”!ก่อนการคัมแบ็คของวงในวันที่ 8 กรกฎาคม SM Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าในวันที่ 7 กรกฎาคม มินิอัลบั้มที่ 2 “Girls” ของ aespa มียอดสั่งจองล่วงหน้ารวม 1,610,517 รายการที่น่าประทับใจ

จำนวนสั่งจองล่วงหน้าคือจำนวนสต็อคอัลบั้มที่ผลิตก่อนออกอัลบั้ม ตัวเลขคือความต้องการโดยประมาณที่คำนวณโดยใช้ปัจจัยต่างๆ รวมถึงจำนวนอัลบั้มที่แฟนๆ สั่งจองล่วงหน้า

ด้วยตัวเลขล่าสุดนี้ aespa ได้สร้างสถิติใหม่สำหรับจำนวนการสั่งจองล่วงหน้าในสต็อกสูงสุดที่ทำได้โดยเกิร์ลกรุ๊ปใด ๆ ในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติก่อนหน้าที่ 1,028,888 ที่กำหนดโดย “THE ALBUM” ของ BLACKPINK ในปี 2020

ปัจจุบัน “Girls” ของ aespa และ “THE ALBUM” ของ BLACKPINK เป็นอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ปเพียงสองอัลบั้มที่มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าเกิน 1 ล้านครั้ง

aespa กล่าวว่า “ฉันรู้สึกประหลาดใจและดีใจที่ทราบว่ายอดสั่งจองล่วงหน้าสำหรับมินิอัลบั้มที่ 2 ‘Girls’ ของเรามียอดสั่งซื้อเกิน 1.61 ล้านชุด ตราบใดที่คุณรออัลบั้มใหม่เป็นเวลานาน เราก็เตรียมงานหนักและทำงานหนัก แต่มันล้นหลามที่จะสร้างสถิติที่ดีตั้งแต่เริ่มต้น ผมขอขอบคุณจากใจจริง และฉันจะกลายเป็น Espa ที่แสดงดนตรีและการแสดงที่ดีขึ้นในอนาคต”

aespa ใช้เวลาเพียงหนึ่งวันในการทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกสูงสุดโดยศิลปินหญิงในประวัติศาสตร์

วันเดียวของการขายคือทั้งหมด ที่ aespa จำเป็นต้องเป็นศิลปินหญิงที่มียอดขายในสัปดาห์แรกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ Hanteo!

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม aespa ได้คัมแบ็กที่คาดหวังไว้สูงด้วยมินิอัลบั้มที่ 2 “Girls” และเพลงไตเติ้ลในชื่อเดียวกัน ตาม Hanteo Chart มินิอัลบั้มขายได้น่าประทับใจถึง 806,891 ก็อปปี้ในวันที่ 8 กรกฎาคมเพียงอย่างเดียว

“Girls” ไม่เพียงแต่ใช้เวลาเพียงวันเดียวในการทุบสถิติยอดขายสัปดาห์แรกก่อนหน้าของ aespa ที่ 276,877 (กำหนดโดยมินิอัลบั้มแรกของพวกเขา “Savage”) แต่ยังสร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายวันแรกสูงสุด ศิลปินหญิงในประวัติศาสตร์ Hanteo (สถิติก่อนหน้านี้เป็นของ “THE ALBUM” ของ BLACKPINK ซึ่งขายได้ 589,310 ในวันแรกของการขายในปี 2020)

นอกจากนี้ aespa ได้กลายเป็นศิลปินหญิงที่มียอดขายสัปดาห์แรกสูงสุดในประวัติศาสตร์ Hanteo แล้ว ภายในเวลาเพียงวันเดียว “Girls” ก็สามารถทำลายสถิติก่อนหน้าของลิซ่า BLACKPINK ซึ่งอัลบั้มเดี่ยวเดบิวต์ “LALISA” ขายได้ 736,221 ชุดในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว (สถิติก่อนหน้านี้ของเกิร์ลกรุ๊ปคือ “THE ALBUM” ของ BLACKPINK ซึ่งขายได้รวม 689,066 ก๊อปปี้ในสัปดาห์แรก)

แม้จะรวมถึงบอยแบนด์ด้วย ตอนนี้ aespa ยังเป็นวงที่มียอดขายวันแรกสูงสุดเป็นอันดับสี่ในประวัติศาสตร์ Hanteo โดยเอาชนะBTS , SEVENTEEN และ TXT เท่านั้น

เครดิตรูปภาพ soompi.com