Michel Hazanavicius ผู้กำกับ ‘The Artist’ เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น

Michel Hazanavicius ผู้กำกับ 'The Artist' เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น

Michel Hazanavicius ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ (“The Artist”) ได้เปิดตัวโปรเจ็กต์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกของเขาที่ Annecy Intl เทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชั่น

ชื่อเรื่องว่า “The Most Precious of Cargos” เป็นผลงานดัดแปลงจากหนังสือขายดีในบาร์นี้โดยนักเขียนบทละครชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดังและนักเขียนหนังสือเด็ก Jean-Claude Grumberg ซึ่งร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้กับ Michel Hazanavicius

โปรเจ็กต์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะเล่าในรูปแบบของเทพนิยายคลาสสิกในรูปแบบแอนิเมชั่น 2 มิติ โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และบอกเล่าเรื่องราวของคนตัดไม้ผู้น่าสงสารและภรรยาของเขาที่อาศัยอยู่ในป่าลึกของโปแลนด์ เพื่อความสิ้นหวังของผู้หญิง ทั้งคู่ไม่มีลูก อยู่มาวันหนึ่ง ขณะออกหาอาหาร เธอเห็นห่อหนึ่งหลุดออกจากสิ่งที่เธอเชื่อว่าเป็นรถไฟบรรทุกสินค้ากำลังข้ามป่า ข้างในเป็นเด็กทารกที่ถูกพ่อชาวยิวของเธอโยนลงจากรถไฟ – ซึ่งภรรยาไม่มีน้ำนมเพียงพอที่จะเลี้ยงลูกแฝดทั้งสองของเขา – ด้วยความหวังว่าจะช่วยทั้งคู่ได้ ภรรยาของช่างตัดไม้ตัดสินใจที่จะเก็บสินค้าอันล้ำค่าและเลี้ยงดูเธอตามความต้องการของสามี

Michel Hazanavicius เข้าร่วมโครงการมานานกว่าสามปีที่แล้ว แต่การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ได้หยุดลง ทำให้เขาสามารถเปิด “Final Cut” ของ Cannes ในปีนี้ได้ในระหว่างนี้

ผู้อำนวยการซึ่งครอบครัวของตัวเองหลบหนีจากพวกนาซีในยุโรปตะวันออก อธิบายว่าเขาลังเลใจที่จะทำโครงการนี้ในตอนแรกอย่างไร แต่บอกว่าเขารู้สึกประทับใจมากเมื่ออ่านหนังสือนี้ ซึ่งผู้เขียนก็เป็นเพื่อนในครอบครัวที่รู้จักกันมานาน

เมื่อต้องเผชิญกับคำถามว่าจะเล่าเรื่องที่บรรยายไม่ถูกได้อย่างไร ผู้กำกับกล่าวว่าเป้าหมายของเขาคือการทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีรูปลักษณ์ที่คลาสสิก ซึ่งจะทำให้รู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงแสวงหาแรงบันดาลใจในหลายสถานที่ รวมถึงภาพยนตร์ดิสนีย์ช่วงแรกๆ ภาพวาดรัสเซียช่วงต้นศตวรรษ  ที่ 20 และภาพพิมพ์ญี่ปุ่น อีกทั้งภาพวาดของตัวละครหลักที่สร้างโดยผู้กำกับซึ่งวาดสตอรี่บอร์ดสำหรับภาพยนตร์ทั้งหมดของเขาเองก็ได้แสดงไว้ในงานนำเสนอด้วย

“การสร้างภาพยนตร์เงียบช่วยฉันได้มาก” Michel Hazanavicius กล่าว โดยกล่าวถึงภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์เรื่อง “The Artist” “ฉันเขียนสตอรี่บอร์ดให้กับภาพยนตร์ทั้งหมดของฉัน เพราะสิ่งนี้ทำให้ฉันมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่าจะออกมาเป็นอย่างไร มีบทสนทนาในภาพยนตร์เรื่องนี้น้อยมาก ดังนั้นบทบาทของภาพจึงมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อพวกเขาพูดแทนบทสนทนา ความทะเยอทะยานของฉันคือถ้าคุณตัดเสียงออก คุณยังเข้าใจหนังเรื่องนี้อยู่”

ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องโดยนักแสดงชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดัง Jean-Louis Trintignant โดยมี Gérard Depardieu และ Dominique Blanc (“Stand-by”) พากย์เสียงคนตัดไม้และภรรยาของเขา และ Denys Podalydès (“Sorry Angel”) บทบาทของชายผู้มีใบหน้าที่แตกสลาย Trintignant เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่อวันศุกร์

เพลงนี้แต่งโดยนักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลออสการ์ Alexandre Desplat (“The Shape of Water,” “The Grand Budapest Hotel”)

ขณะนี้งานเกี่ยวกับแอนิเมชั่นของ Michel Hazanavicius กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยจะเริ่มดำเนินการผลิตในเดือนตุลาคมปีนี้ 3.0 Studio – เดิมชื่อ Prima Linea เบื้องหลังภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ “The Red Turtle” – รับผิดชอบด้านอนิเมชั่นและหนังมีกำหนดฉายปี 2024

ข่าวบันเทิงวันนี้ ข่าววงการบันเทิง ข่าวบันเทิงเกาหลี ข่าวดาราล่าสุด

เครดิตรูปภาพ variety.com