บุ๋ม ปนัดดา  อึ้งคำตอบแม่ ลั่นถ้าเป็นตัวเองจะทวงความเป็นธรรมให้ลูกถึงที่สุด

 บุ๋ม ปนัดดา  อึ้งคำตอบแม่ ลั่นถ้าเป็นตัวเองจะทวงความเป็นธรรมให้ลูกถึงที่สุด

จากกรณีที่ คุณแม่พนิดา คุณแม่ของดาราสาว แตงโม นิด้า ที่พลัดตกเรือลงแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ได้พูดออกมาว่า ยกโทษให้กับ ไฮโซปอ และเรียกเงินเยียวยา 30 ล้าน จนเป็นเหตุให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ทางสังคมอย่างมากมายนั้น “ ปุ๋มปนัดดา วงศ์ผู้ดีถอนหายใจเฮือกใจ และเหลือบตามองขึ้นไปด้านบน และให้ความเห็นว่า “ เราอาจจะคาดหวังมากเกินไป เชื่อว่านอกเหนือจากที่ทุกคนได้ยินแล้วอึ้งกันไปแล้ว  คงจะมองย้อนกลับถึงแม่ตนเองกัน ว่าแม่เรารักเราแบบไหน มีหลายคนคิดถึงแม่ตัวเองโดยทันที และหลายคนที่คิดถึงแม่ที่จากไปแล้วว่ารักเราอย่างสุดหัวใจ และในความที่ตัวเองเป็นแม่คนแล้วเราคิดเลยวุถ้าเป็นตัวเราเองจะทำยังไง มองย้อนมาเกี่ยวกับตัวเองเยอะมาก บุ๋มก็เลยโทรหาแม่บุ๋มนะ ถามแม่ว่าแม่รักหนูไหม?

เพราะเราก็เป็นดารา และเราก็มีแม่ที่ดูแลเรามา แม่บอกว่าถ้าเป็นแม่แม่กระโดน้ำแน่นอน หรือแม่ก็จะอยู่ตรงนั้น นี่คือแม่บุ๋ม และถ้าเป็นบุ๋ม บุ๋มก็เช่นเดียวกัน เงินซื้แความรักไม่ได้ แม้กระทั่งศักดิ์ศรี เพียงแต่ว่า เค้าคงมองได้ดีแล้ว เค้าคงมีหารพูดคุยกันดีแล้ว หรือเค้าคงมองว่ายังไน้องก็ไปดีแล้ว ไปสบายแล้ว แต่คนที่ยังมีชีวิตอยู่ต้องสู้ต่อ แต่จะสู้ต่อยังไงให้สมน้ำสมเนื้อที่สุด ไม่ต้องเหนื่อยที่สุดก็อาจจะเป็นการตกลงอย่างนั้นก็ได้ ก็เป็นสิทธิ์ของเค้า เพียงแต่ว่าในความรู้สึกของคนทั้งประเทศที่รอลุ้นคนทำผิด อยากเห็นภาพความจริงที่ชัดเจนกว่านี้ คดีมันมีพิรุธเยอะเกินไป พวกเราก็ต้องจบ ไปต่อไม่ได้ เราก็ได้แต่หวังว่าตำรวจจะทำคดีให้มันดีที่สุด เอาความจริงมาคุยกันให้มากที่สุด จะได้รู้ว่าสังคมไทยมันเป็นอย่างนี้ มันเป็นสังคมที่คุยด้วยเงินหรือเปล่า คนรวยมีสิทธิ์ที่จะรอดจากคุกใช่หรือเปล่า ?

ยี่คือสิ่งที่ต้องถามกับสังคมไทย และคิดว่าคดีนี้มีเรื่องของอำนาจเงินเข้ามาเกี่ยวข้องแบบเต็มๆ ที่เคยทำเคสมา คนรวยมีสิทธิ์จ้างทนายแพงๆ ทนายเก่งๆ คนรวยมีสิทธิ์ที่จะประกันตัวออกมาได้ ออกมาหาหลักฐานข้างนอกได้ คนรวยมีสิทธิ์ที่จะเยียวยาได้ แต่ถ้าเป็นบุ๋มจะไม่ทำกับลูกแบบนี้ แต่ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นยังไง เค้าก็คงคิดดีแล้วว่าชีวิตเขาต้องเดินต่อ ส่วนทางโน้นก็ต้องชดใช้ หลายคอมเมนต์นะที่เห็นด้วย เช่น เรื่องเงินก็ควรเยียวยา อันนี้ใช่ถูกต้อง แต่จริงๆแล้วคุยหลังบ้านก็ได้ บางคนก็บอกเรียกสัก 100 ล้านก็ได้มั้ง แม่คำนวณผิดมั้ง

แตงโมเล่นละครไม่ใช่แค่เรื่องเดียวนะ ท่าจะมารูปแบบนี้แม่เพิ่มอีกๆได้นะ เพราะแตงโมเดินแบบ ถ่ายแบบเยอะมาก งานร้องเพลงครั้งต้องเท่าไหร่แม่ แต่…ไม่ควรเรียกตอนนี้อาจให้ทนายต่อรองกันข้างหลังก็ได้ แต่ถ้าเป็นบุ๋ม บุ๋มจะต้องหาความเป็นธรรมให้กับลูกที่สุด และก็จะอยู่กับลูกให้มากที่สุด”

ตอนนี้สังคมก็ได้แต่รอว่าตำรวจจะปิดคดีและออกมาชี้แจงอย่างไร ? ขอให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นกับเธอ “ แตงโม” นิดา

ข่าวบันเทิงวันนี้ ข่าววงการบันเทิง ข่าวบันเทิงเกาหลี ข่าวดาราล่าสุด